พงษ์เทพขอบคุณนายกระงับขยายถ.เขาใหญ่

พงษ์เทพขอบคุณนายกระงับขยายถ.เขาใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งระงับ โครงการขยายถนนธนะรัชต์ มุ่งสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จาก 2 ช่องทาง เป็น 4 ช่องทาง การจราจรของกรมทางหลวง รวมระยะทางประมาณ 8 ก.ม.ซึ่งเป็นนโยบายของ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อสักครู่ที่ผ่านมานั้น ด้าน
ชาวบ้าน ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่นำโดย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนที่รวมตัวกันกว่า 200 คน ยืนถือป้ายเรียกร้องให้กรมทางหลวง สร้างถนนดังกล่าวให้สำเร็จ และให้เหตุผลว่า การสัญจรบนถนนธนะรัชต์มุ่งสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะสะดวกสบายขึ้นและการค้าขายบน 2 ฝากฝั่ง ถนนธนะรัชต์ ก็น่าจะดีขึ้น ซึ่งถ้าระงับการก่อสร้างค้างคาไว้ ก็จะเกิดอันตรายการใช้ยานพาหนะประกอบกับช่วงฤดูฝนจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ด้าน นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ประธานมูลนิธิเขาใหญ่ กลุ่มรักกระทิงแดงเขาใหญ่
หมวกเหล็กปากช่อง กลุ่มกรีนพีซ กลุ่มอนุรักษ์ช้างไทยเขาใหญ่ รวมตัวกันตั้งเวที ให้การศึกษาที่บริเวณกิโลเมตรที่ 9 ริมถนนธนะรัชต์ ที่รวมตัวกันออกมาคัดค้านการสร้างถนนดังกล่าว ได้ออกมากล่าวหลังนายกฯสั่งระงับโครงการว่า ต้องขอขอบคุณ ท่านนายกฯ ที่เห็นความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก เย็นวันนี้จะอ่านแถลงการณ์ ขอบคุณ ท่านนายกฯ และพี่น้องประชาชน ที่เห็นความสำคัญของวันสิ่งแวดล้อมโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook