ราชประสงค์แห่ปลูกต้นไม้วันสิ่งแวดล้อมโลก

ราชประสงค์แห่ปลูกต้นไม้วันสิ่งแวดล้อมโลก

ราชประสงค์แห่ปลูกต้นไม้วันสิ่งแวดล้อมโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประชาชน จากหลายพื้นที่พร้อมใจกัน เดินทางมาที่สี่แยกราชประสงค์ เพื่อทำการปลูกต้นไม้ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกและคืนพื้นที่สีเขียว ให้กับสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ และถนนชิดลม ภายหลังจากที่ ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมด้วย สำหรับการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ กทม. ได้เตรียมพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับหลากหลายสีสันนานาชนิดเป็นจำนวนมาก เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่เดินทางมา โดยล่าสุด ได้นำลงปลูกไว้บริเวณเกาะกลางถนน ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ไปจนถึงแยกเฉลิมเผ่าแล้ว สำหรับ บรรยากาศในขณะนี้ ล่าสุด เต็มไปด้วยความคึกคักและสนุกสนาน โดยมีกลุ่มเยาวชน ซึ่งเป็นนักเรียน นักศึกษา จากสถานบันต่าง ๆ รวมทั้ง พนักงานห้างร้าน ตลอดจนประชาชนที่มาร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่ได้นำกล้องมาถ่ายภาพของพื้นที่แยกราชประสงค์ ที่กำลังกลับมาเต็มไปด้วย
รอยยิ้มอีกครั้งนอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานภาคเอกชน ที่นำอาหารมาเตรียมให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมโดยมีพลทหารหลายรายเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย


ขณะที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 9 ถนนธนะรัชต์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง และประธานมูลนิธิเขาใหญ่ พร้อมด้วย กลุ่มกรีนพีซ กลุ่มรักษ์กระทิงเขาใหญ่ กลุ่มมูลนิธิเขาใหญ่ และกลุ่มเพื่อนเขาใหญ่นับร้อยคน รวมตัวกันเพื่อร่วมล้อมต้นไม้ขนาดใหญ่ ริมถนนธนะรัชต์ ระยะทาง 24 กม. สู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อร่วมทำบุญบวชต้นไม้ในวันสิ่งแวดล้อมโลก นายพงษ์เทพ เปิดเผยวว่า เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกวันนี้ การก่อสร้างขยายถนน ที่ลงมือไปแล้วต้องบูรณะกลับคืนความร่มรื่นให้กับถนนธนะรัชต์ โดยเร็ว ส่วนที่เหลือที่จะขยายต่อขอให้หยุดการก่อสร้างโดยเด็ดขาด แบบไม่มีเงื่อนไข ไม่ควรทำลายต้นไม้ไปมากกว่านี้ ในฐานะที่อาศัยเขาใหญ่มานาน ไม่ต้องการถนนขนาดใหญ่ แต่ต้องการถนนขนาดเล็ก ที่มุ่งสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่มีแต่ความร่วมรื่น อุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และ ในช่วง
16.00 น. จะเปิดแถลงข่าวแถลงการ ฉบับที่ 2 จากนั้น จะเปิดเวทีริมถนนธนะรัชต์ กิโลเมตรที่ 9 เพื่อให้การศึกษาและร่วมกันต่อต้านการก่อสร้าง ช่วงการจราจรบนถนนธนะรัชต์อย่างไร้จิตสำนึก ในการอนุรักษ์ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook