กรีนพีซปลูกต้นไม้วันสิ่งแวดล้อมโลก

กรีนพีซปลูกต้นไม้วันสิ่งแวดล้อมโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพลาย ภิรมย์ ผู้ประสานงานรณรงค์ด้านสารพิษ กรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ที่จะรวมตัวกันแสดงความไม่เห็นด้วยกับการขยายแนวถนน ช่วงที่เป็นทางเข้าอุทยาน
แห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดย นายพลาย กล่าวว่า วันนี้ กลุ่มได้จัดกิจกรรมร่วมกับหลายภาคส่วน รวมถึง ชาวบ้านในพื้นที่ โดยจะมีพิธีบวชต้นไม้ขึ้น ในช่วง 10.00 น. ของวันนี้ ซึ่งจะจัดทำขึ้นบริเวณ กม. 8 ถ.ธนะรัชต์
สาย 2090 แต่อาจไม่สามารถทำได้ทั้งหมด ซึ่งคงเป็นเพียงการแสดงสัญลักษณ์เท่านั้น ส่วนช่วงเย็นก็จะเป็นการจัดแสดงดนตรี แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการปักหลักค้างคืนแต่อย่างใด เนื่องจากกลุ่มไม่มีเป้าประสงค์เรื่องของความขัดแย้ง
แต่ต้องการความชัดเจนในเรื่องของแนวทางการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม และความกระจ่างในข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ โดยเฉพาะมีข่าวว่า กรมทางหลวง ได้รับงบประมาณขยายถนนสายนี้ ไปจนถึงปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติแล้ว ซึ่งถือว่า กินพื้นที่อุทยานเข้าไป ประชาชนและองค์กรต่าง ๆ ที่ยังไม่ชัดเจนในเรื่องนี้ จึงอาจเกิดความคลางแคลงใจได้ ส่วนกิจกรรมหลังจากวันนี้ไปแล้ว คงต้องรอดูท่าทีของกรมทางหลวงก่อนว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook