ทนายดังร้องตรวจสอบ "40 สว." ปลอมแปลงเอกสารหรือไม่?

ทนายดังร้องตรวจสอบ "40 สว." ปลอมแปลงเอกสารหรือไม่?

ทนายดังร้องตรวจสอบ "40 สว." ปลอมแปลงเอกสารหรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความร้องกองปราบตรวจสอบปม 40 รายชื่อ สว.ลงชื่อยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีมีการปลอมแปลงเอกสารหรือไม่ เผยอาจมี สว.อีก 4-5 คนอ้างถูกปลอมลายมือชื่อ

วันนี้ (23 พ.ค.) เมื่อเวลา 11:00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) นาย ธเนศ ณัฏฐ์ สุคนธพันธ์ หัวหน้าสำนักงานกฎหมายธเนศ ณัฏฐ์ สุคนธพันธ์ เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ พร้อมเอกสารหลักฐานภาพข่าวต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ช่วยทำการตรวจสอบกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 40 คน ร่วมกันลงชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ให้ถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเรื่องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่ามีการปลอมแปลงลายเซ็น สว.4 คนที่มีการอ้างถึงว่าลงชื่อด้วย แต่ปฏิเสธผ่านสื่อมวลชนว่าไม่ได้ลงชื่อ เนื่องจากมองว่าหากกระบวนการต้นทางไม่ถูกต้องกระบวนการทั้งหมดก็จะไม่ถูกต้องด้วย ในนั้นคือ พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส และยังมีข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ยังมี สว.อีก 4-5 คนที่อาจถูกปลอมแปลงเอกสารหลักฐาน เช่น ลายมือชื่อ ด้วยเช่นกัน โดยต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทั้งหมด 40 รายชื่อว่าเป็นรายชื่อที่ได้มาโดยดำเนินการตามกฎหมายถูกต้องหรือไม่ หากกระบวนการไม่ถูกต้องผลลัพธ์ก็จะผิดทั้งหมด โดยหลังจากนี้คาดว่า เจ้าหน้าที่จะรับไปดำเนินการตรวจสอบทันทีเนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่ยังไม่ทราบกรอบระยะเวลา
uยืนยันว่า การที่ตนเองออกมาร้องเรียนในวันนี้ มาในฐานะประชาชนคนไทยและเป็นนักกฎหมายที่มองว่ากระบวนการดังกล่าวอาจไม่ถูกต้อง แต่มองว่าอาจไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งภายใน กลุ่มส.ว.กันเอง  ส่วนหากภายหลังกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติไม่รับคำร้องของ 40 สว.นั้น ก็จะปรึกษากับทีมงานว่าจะมีการยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานอื่นๆ เช่น ป.ป.ช. ศาลรัฐธรรมนูญ ต่อไป

ส่วนกรณีที่เพิ่งออกมาร้องเรียนในวันนี้ทั้งที่เป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณารับคำร้องแล้วนั้น เนื่องจากเพิ่งทราบ และพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ก็เพิ่งออกมาเปิดเผยข้อมูล และที่ผ่านมาไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของส.ว. ทั้ง 40 คนให้รับทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook