สบ10เล็งลงพื้นที่ภาคอีสานตรวจการทำงานตร.

สบ10เล็งลงพื้นที่ภาคอีสานตรวจการทำงานตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. เปิดเผย ถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการเผาศาลากลาง และทำลายทรัพย์สินทางราชการ ใน 4 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี และมุกดาหาร ว่า สัปดาห์หน้าตนจะลงไปยังพื้นที่ทั้ง 4 จังหวัด เพื่อหาข้อเท็จจริงด้วยตนเอง ร่วมกับ พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ผช.ผบ.ตร. พร้อมให้ ผบช.ภ.3 และ 4 มาชี้แจงข้อเท็จจริง รวมถึงหาข้อมูลจากฝ่ายปกครองด้วย

ทั้งนี้จะตรวจสอบว่า ได้ดำเนินการตามแผนหรือไม่ หรือมีความบกพร่องอย่างไร เนื่องจากก่อนหน้านี้แกนนำคนเสื้อแดงได้ปราศรัยไว้แล้วว่า หากถูกสลายการชุมนุมให้มีการเผาสถานที่ราชการ จากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้เสนอ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. เพื่อพิจารณาโทษอีกครั้งหนึ่ง

พล.ต.อ.จุมพล กล่าวอีกว่า ตนได้เห็นภาพการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับว่า ไม่เข้มแข็งพอ จึงต้องหาข้อเท็จจริงให้ได้ ส่วนกรณีที่ถูกมองว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายสีแดงนั้น ก็ต้องยอมรับว่า ในพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนสนับสนุนกลุ่มเสื้อแดงจำนวนมาก อาจยากต่อการปฎิบัติหน้าที่ แต่หากต้องปฎิบัติหน้าที่แล้วก็ต้องเข้มแข็งกว่านี้ ซึ่ง เป็นไปไม่ได้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดำเนินการใดๆ หรือ ใช้อาวุธ เนื่องจากไม่มีกฎหมายรองรับ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจถือเป็นเจ้าพนักงานตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ส่วนกรณีไม่อยากเสียมวลชน เพราะตำรวจต้องทำงานร่วมกับประชาชนนั้น เป็นสิ่งที่น่าคิด เพราะตำรวจทำงานร่วมกับประชาชน อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook