ศอฉ.แจ้งแดงให้นำปืนมาคืนไม่ถูกดำเนินคดี

ศอฉ.แจ้งแดงให้นำปืนมาคืนไม่ถูกดำเนินคดี

ศอฉ.แจ้งแดงให้นำปืนมาคืนไม่ถูกดำเนินคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. กล่าวว่า ในที่ประชุมมีความเป็นห่วง เรื่องอาวุธสงครามที่กลุ่มคนเสื้อแดงยึดไปจากเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งยังไม่ได้ส่งคืนจำนวน 68 กระบอก จึงได้มอบ
หมายให้ทางกระทรวงมหาดไทย ตรวจดูถึงข้อกฎหมายและวิธีการในการดำเนินการที่เป็นไปได้ ที่จะให้ประชาชนที่ครอบครองอาวุธอยู่ในขณะนี้ นำมาคืนจะไม่ถูกดำเนินคดี แต่หลังจากที่ดำเนินการเสร็จสิ้น ทางทหารและตำรวจ ก็จะเดินหน้าในการปราบปรามอาวุธเถื่อนอย่างเข้มงวด ขณะเดียวกัน ที่ประชุมยังเห็นชอบให้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีกเนื่องจากเห็นว่า สามารถทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ทั้งนี้ก็ได้ให้แต่ละหน่วยงานไปตั้งเป้าในการทำงานว่า ถึงจุดไหนถึงจะประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะทำการขยายผลดำเนินคดี รวมทั้งจะทำการออกหมายจับเพิ่มเติมผู้ต้องหาที่เผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ซึ่งมีภาพถ่ายที่
ชัดเจน ส่วนเหตุการณ์ความวุ่นวายที่ จ.เชียงใหม่ นั้น ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นผู้ดูแล และยังไม่เห็นว่า จะต้องมีการประกาศเคอร์ฟิวซ้ำอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook