คุณหญิงหมอชี้ผลชันสูตร6ศพคล้ายของตร.

คุณหญิงหมอชี้ผลชันสูตร6ศพคล้ายของตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม กล่าวถึง ผลชันสูตร 6 ศพ ในวัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร ว่า ตนพร้อมทีมงานนิติวิทยาศาสตร์ ได้เข้าไปตรวจสอบสภาพศพและที่เกิดเหตุเบื้องต้นซึ่งมีพยานนำชี้ที่เกิดเหตุที่เป็นจุดพบศพ จึงได้ถ่ายรูป และเก็บดีเอ็นเอ จากคราบเลือดจากจุดที่ศพถูกลากไปเก็บภายในวัดปทุมฯ จากนั้นได้นำดีเอ็นเอไปตรวจสอบ เพื่อยืนยันจุดที่พบศพผู้ตายแต่ละราย บางศพวิถีกระสุนบอกได้จากสภาพภายนอก อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เข้าร่วมในการผ่าพิสูจน์ศพกับทีมแพทย์ของสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ผลการตรวจสอบของตนใกล้เคียงกับผลการผ่าชันสูตรของนิติเวชฯ

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวอีกว่า สำหรับผลการชันสูตรศพ น.ส.กมนเกตุ อัดฮาด พยาบาลอาสา อายุ 25 ปี ซึ่งถูกนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนนั้น น่าจะไม่ตรงกัน เนื่องจาก สภาพศพผู้ตายพบรอยกระสุนเข้าเพียง 2 นัด ไม่ได้ ถูกรัวยิงเป็น 10 นัดแต่อย่างใด โดยกระสุนเข้าที่แขนหนึ่งนัด แต่นัดที่ทำให้เสียชีวิตเป็นกระสุนที่ถูกยิงเข้าที่บริเวณเอวด้านขวา กระสุนชอนไชไปจนถึงฐานสมอง

ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวต่อว่า สำหรับการลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อยิงแสงเลเซอร์ทดสอบวิถีกระสุน ทั้งบริเวณลานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 บริเวณแยกศาลาแดง และบริเวณแยกวัดปทุมวนารามนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการมอบหมาย
จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทำให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไม่มีอำนาจเข้าไปตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook