นายกฯถกชวรัตน์แล้วเชื่อ2-3วันสุเทพคุยจบ

นายกฯถกชวรัตน์แล้วเชื่อ2-3วันสุเทพคุยจบ

นายกฯถกชวรัตน์แล้วเชื่อ2-3วันสุเทพคุยจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลง ผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า โดยยอมรับว่า ได้หารือกับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในระหว่างการประชุม พร้อมกับย้ำว่า มอบหมายให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไปหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ให้เป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งฟังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนเชื่อว่า การทำงานภายใน 2 - 3 วันนี้ เรื่องดังกล่าวจะยุติ และทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพในสภาได้ ขณะที่อาจจะทำให้เป็นเสียงข้างน้อยได้นั้น ก็จะไม่ให้กระทบต่องานที่ทำ รวมถึงจะไม่ให้เสียสมาธิ และจะทำให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ทราบว่า พรรคภูมิใจไทย ต้องการให้ดำเนินการเรื่องนี้ให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวถึง การปรับคณะรัฐมนตรีว่า หากมีการปรับแล้ว รัฐบาลก็จะต้องทำงานตอบสนองบ้านเมืองให้ได้


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ตนได้เน้นย้ำกับรัฐมนตรีทุกคนว่าต้องทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง โดยมีความคาดหวังต่อการฟื้นฟูการปรองดอง พร้อมกับให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งเร่งรัดการจ่ายเงินให้ลูกจ้าง และเร่งรัดการฟื้นฟูซ่อมแซมบูรณะความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งจะมีการนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ในวันจันทร์ที่ 7 มิ.ย.นี้ด้วยส่วนการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ตั้งใจใช้กฏหมายพิเศษตลอดไปและไม่มีเจตนาที่จะคงกฏหมายคาไว้ แต่เนื่องจากยังมีการกล่าวถึงการเคลื่อนไหวใต้ดินอยู่

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวอีกว่า รัฐบาลห่วงใยปัญหาน้ำ ที่จะไหลเข้าเขื่อนโดยเฉพาะ 2 เขื่อนหลัก ที่น้ำไหลออกมากกว่าไหลเข้า ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ต่อไปก็จะใช้น้ำได้เพียง 2 เดือน และกระทบต่อการทำนาปี รวมทั้งต้นปีหน้า จะต่ำที่สุดในรอบ 10 ปี อย่างไรก็ตาม ตนมอบหมายให้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ และ นายธีระ
วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปจัดทำแผนและเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในสัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook