ป่วน!ปาระเบิดเพลิงกาดหลวงชม.ไร้เจ็บ-ตาย

ป่วน!ปาระเบิดเพลิงกาดหลวงชม.ไร้เจ็บ-ตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ บริเวณหน้าห้างวรวัฒน์ฯซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นขนาดกลางสูง 4 ชั้น ซึ่งจำหน่ายเสื้อผ้า ห่างจากจุดตั้งแผงขายของกาดหลวงกลางคืน ไม่ถึง 20 เมตร ขณะเกิดเหตุชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ช่วยกัน นำน้ำมาดับเพลิงที่ลุกไหม้กองขยะบนฟุตบาทใต้
เสาไฟฟ้า โดยมีรถยนต์ปิคอัพโตโยต้าวีโก้สีเขียว 1 คันจอดอยู่ติดกัน แต่เพลิงยังไม่ทันได้ลุกไหม้รถโชคดีที่เจ้าของซึ่งเป็นแม่ค้าที่ขายของทราบเรื่อง ได้วิ่งมาย้ายรถออกไปได้ทัน ใช้เวลาไม่นานไฟจึงได้ดับลง ทำให้ไม่ลุกลามตัวตึกบ้านเรือนและโรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่อยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร

ด้าน ร.ต.อ.เกริกชัย กิตติ ร้อยเวรสภ.เมือง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยพิสูจน์หลักฐาน กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบว่า กองเพลิงขยะ ดังกล่าวถูกไฟเผาไปไม่มาก นอกจากรอยไหม้ขยะแล้ว ตรวจสอบพบร่องรอยเศษขวดและฝาเครื่องดื่มชูกำลัง แตกกระจายอยู่โดยรอบและมีกลิ่นเหม็นน้ำมันก๊าด และจากการสอบปากคำ นายมานะ หอทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายเก็บเงินค่าจอดรถเทศบาลนครเชียงใหม่และชาวบ้านให้การว่า ช่วงเกิดเหตุมีเสียงดังสนั่นคล้ายกับหม้อแปลงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จากนั้นเมื่อออกมาดูก็พบว่ามีเพลิงลุกไหม้ ชาวบ้านจึงตะโกนเรียกให้ช่วยกันดับพร้อมโทรแจ้งตำรวจเบื้องต้นคิดว่าเพลิงไหม้รถ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นฝีมือของคนร้ายที่ขว้างระเบิดเพลิงเข้าใส่หน้าห้าง ซึ่งคาดว่าจะใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ผ่านมาก่อเหตุแล้วหลบหนีไปเพื่อต้องการป่วนเมือง แต่ไม่มีใครทันเห็นตัวผู้ก่อเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook