พสกนิกรทยอยลงนามถวายพระพรในหลวง

พสกนิกรทยอยลงนามถวายพระพรในหลวง

พสกนิกรทยอยลงนามถวายพระพรในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พสกนิกรชาวไทย จากทั่วประเทศ ต่างทยอยเดินทาง เข้าร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนเวลา ประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทางสำนักพระราชวัง ได้มีการจัดหนังสือลงนามไว้ จำนวน 50 เล่ม และมีโต๊ะสำหรับให้บุคคลสำคัญ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ลงนาม จำนวน 2 จุด คือ ด้านข้างพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในศาลาศิริราช 100 ปี ขณะที่ บริเวณลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ทางโรงพยาบาลศิริราช ได้มีการจัดดอกดาวเรืองและดอกไม้หลากหลายชนิดเป็นจำนวนมาก รายล้อมพระราชานุสาวรีย์ฯ เพื่อความสวยงามซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่เดินทางมาร่วมลงนามถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำนักพระราชวัง จะเปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพรได้ไปจนถึงเวลา ประมาณ 18.00 น. วันนี้


ทั้งนี้ ท่านผู้หญิง ดร.ทัศนีย์ บุณยคุปต์ ( อิศรเสนา ณ อยุธยา ) อดีตอาจารย์ใหญ่คนแรกของโรงเรียนจิตรลดา เดินทางเข้าลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ทั้งนี้ เปิดเผยว่า ส่วนตัวรู้สึกซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องจาก ตนได้รับการแต่งตั้งเป็นอาจารย์ใหญ่คนแรกของโรงเรียนจิตรลดา โดยตั้งใจจะถวายสัตย์ปฏิญาณ ถวายความจงรักภักดี และ ขอให้พระองค์ ทรงพระเจริญ ทั้งนี้ ปวงชนชาวไทย ควรรู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยพร้อมเพรียงกัน อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีคณะบุคคล เดินทางเข้าร่วมลงนามอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายสานนท์ เลขยานนท์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าจิตรลดาและคณะ , คณะพนักงานและเชฟ จากโรงแรมอโนมา โฮเต็ล และบริษัทในเครือ เข้าร่วมลงนามถวายพระพร ขณะนี้ทางโรงพยาบาลศิริราช ยังได้มีการจัดงาน ศิริราชรักสิ่งแวดล้อม เพื่อรณรงค์ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกด้วย



ทั้งนี้ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 พร้อมคณะเดินทางเข้าร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ โรงพยาบาลศิริราช ทั้งนี้ จุฬาราชมนตรีคนใหม่ ยังได้กล่าวว่า โดยส่วนตัวในหลวง ถือเป็นบิดาของพวกเราทุกคน และพระจริยวัตรอันงดงาม ของพระองค์ก็เป็นที่ประจักษ์ว่า ต้องการให้ประชาชนดำเนินชีวิต อยู่อย่างเรียบง่าย และมีความพอเพียง โดยเป็นแบบอย่างให้เรามีความสุข ในทุกสถานการณ์ ขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัย ที่สมบูรณ์แข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของชาวไทยตลอดไป ในขณะที่ในวันนี้ ทางสำนักพระราชวัง ยังได้มีการเปลี่ยนพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แบบใหม่ ที่ทรงฉลองพระองค์เป็นสูทสีเทา และเป็นแบบภาพ 3 มติ ที่บริเวณจุดลงนามถวายพระพร ณ ศาลาศิริราช 100 ปี ด้วย อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการลงนาม ยังคงเป็นปกติ มีประชาชนต่างทยอยเดินทางมาเข้าร่วมลงนามโดยต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook