รองฯสุเทพไม่กลัวซักฟอกแจงปมที่ดินได้

รองฯสุเทพไม่กลัวซักฟอกแจงปมที่ดินได้

รองฯสุเทพไม่กลัวซักฟอกแจงปมที่ดินได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลใจ และพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เนื่องจากได้มีการติดตามเรื่องที่ฝ่ายค้านจะทำการอภิปรายโดยตลอด ซึ่งตนเองได้นำหลักฐานและข้อเท็จจริงมาชี้แจง ในฐานะของผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. โดยระบุว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เป็นไปตามขั้นตอนและยืนยันว่า รัฐบาล ไม่ได้สั่งฆ่าประชาชน ส่วนข้อกล่าวหา เรื่องการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จ ก่อนการดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง เรื่องที่ดินบนเกาะสมุย ตนก็ได้เตรียมหลักฐานมาชี้แจง โดยไม่หนักใจ นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จะนำเรื่องที่ดินบนเกาะสมุย มาเป็นหมัดน็อก ว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่มีทางนำเรื่องโกหกมาสู้ความจริงได้ และหากข้อมูลที่นำมาอภิปรายเป็นเท็จ ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจที่เห็น พรรคเพื่อไทย กลับมาทำงานการเมืองในสภา เพราะดีกว่าจะไปเคลื่อนไหวการเมืองนอกสภา ซึ่งทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย


ขณะที่ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผย ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ได้อ่านเอกสารข้อมูลที่ กระทรวงการต่างประเทศได้เตรียมไว้ให้ เพื่อรองรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างเต็มที่ เชื่อว่า ไม่มีปัญหา พร้อมยืนยันว่า ตนบริสุทธิ์ใจในกรณีที่มีการปราศรัยบนเวทีของกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ใช่เรื่องน่าอาย เป็นการต่อต้านการคอร์รัปชั่น ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้กระทำอย่างเปิดเผย แต่เมื่อได้รับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวแบบคู่ขนาน ทั้งในและนอกรัฐสภาอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook