ตร.แอฟริกาใต้บุกซ่องช่วย21สาวไทย

ตร.แอฟริกาใต้บุกซ่องช่วย21สาวไทย

ตร.แอฟริกาใต้บุกซ่องช่วย21สาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน จากการเปิดเผยของ พอล รามาโลโก โฆษกของ หน่วย ฮ็อว์คส (หน่วยปราบปรามคดีอาชญากรรมของตำรวจแอฟริกาใต้ ) ได้แถลงว่า ตำรวจ บุกเข้าช่วย ผู้หญิงไทย 21 คน ซึ่งเชื่อว่าตกเป็นเหยื่อพวกแก๊งลักลอบค้ามนุษย์ล่อลวง มาจากสถานขายบริการผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ตำรวจแอฟริกาใต้ เข้าจับกุมในเช้าวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังได้เบาะแส ว่า โดยมีผู้หญิงวัย 23-27 ปีได้รับการค้าและมีการใช้ประโยชน์ทางเพศใน เคมป์ตัน พาร์ค เมืองทางตะวันออกของนครโยฮันเนสเบิร์ก พร้อมจับกุมผู้หญิงชาวแอฟริกาใต้คนหนึ่ง ในข้อหาลักลอบเปิดซ่องโสเภณี

โดย พอล รามาโลก กล่าวอีกว่า มีกลุ่มผู้หญิงไทย อายุระหว่าง 23-27 ปี ถูกล่อลวงมาค้าบริการทางเพศในซ่องดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น และ ช่วยเหลือผู้หญิงไทยเหล่านี้ ซึ่งอยู่ในแอฟริกาใต้ มาแล้วกว่า 1 เดือน ออกมา และ พาไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว ระหว่างการตรวจค้น ยังพบพาสปอร์ตของกลุ่มผู้หญิงไทย เงินสด และ เฮโรอีนอีกจำนวนหนึ่งด้วย ตำรวจ อยู่ระหว่างสอบสวนที่มาที่ไปของผู้หญิงไทยทั้งหมด

แอฟริกาใต้ ได้เพิ่มมาตรการป้องกันการค้ามนุษย์ รวมถึง การเสนอกฎหมายโดยตรงเป็นครั้งแรกและได้ตั้งผู้ประสานงานตำรวจ ในระดับภูมิภาคและทีมงานล่วงหน้า ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่แอฟริกาใต้ เป็นเจ้าภาพ ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายน ที่จะถึงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook