สื่อเผยผี, สิงห์ต้องจ่าย25ลป.แลกเด เคีย

สื่อเผยผี, สิงห์ต้องจ่าย25ลป.แลกเด เคีย

สื่อเผยผี, สิงห์ต้องจ่าย25ลป.แลกเด เคีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ต้องยอมจ่ายเงินสูงถึง 25 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว ดาบิด เด เคีย ผู้รักษาประตูดาวรุ่งทีมชาติสเปนของสโมสร แอตเลติโก มาดริด ตามรายงานข่าวจาก ซันเดย์ มิร์เรอร์ 30 พ.ค.

นายทวารวัย 19 ปีกำลังเป็นที่จับตามองจาก บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป อย่างใกล้ชิด หลังก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของสโมสร แอตฯมาดริด แทนที่ เซร์จิโอ อเซนโฆ่ อีกทั้งยังได้เป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมชาติสเปน 30 คนสุดท้ายที่ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปนคัดมาติดทีมชุดลุยบอลโลกเดือนหน้านี้ ก่อนจะหั่นเหลือ 23 คนสุดท้าย

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทีมอย่าง สโต๊ก ซิตี้ รวมไปถึง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ต่างก็พลาดที่จะได้ตัว เด เคีย ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งค่าตัวของ เด เคีย ตอนนั้นอยู่แค่ 1.4 ลป.เท่านั้น

ขณะเดียวกันหลังจากก้าวมาเป็นมือหนึ่งของ แอตฯมาดริด ก็มีทีมยักษ์ใหญ่ตามรุมจีบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังหาตัวตายตัวแทนของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่จะมีอายุครบ 40 ปีในปีนี้ ขณะเดียวกัน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเชลซี แชมป์พรีเมียร์อังกฤษปีล่าสุด ก็แสดงความต้องการที่จะได้ตัว เด เคีย มาเสริมด้วยเช่นกัน

ล่าสุดรายงานข่าวจากสื่ออังกฤษเปิดเผยว่า ค่าตัวของ เด เคีย นั้นถีบตัวสูงขึ้นไปจนถึง 25 ล้านปอนด์ หรือราว 1,450 ล้านบาท เลยทีเดียว

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook