กทม.เล็งขยายเวลาปิดถนนคนเดินสีลม

กทม.เล็งขยายเวลาปิดถนนคนเดินสีลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ผลจากการปิดถนนสีลม จัดมหกรรมช็อปปิ้งช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมประสบความสำเร็จอย่างมาก ดังนั้นวันที่ 31 พ.ค.นี้ จะเร่งประชุมหารือกับผู้ประกอบการและหน่วยงานบริเวณย่านถนนอังรีดูนังต์ อาทิ ร.พ.จุฬาลงกรณ์ ผู้ประกอบการย่านดังกล่าว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ถึงการปิดถนนอังรีดูนังต์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า ตัดถนนพระรามที่ 1 ระยะทาง 800 เมตร

โดยจะเริ่มปิดถนน ตั้งแต่วันที่ 5 - 6 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00-22.00น. เฉพาะฝั่ง ร.พ.ตำรวจ ไป ร.พ.จุฬาฯ เว้นทางเข้าสนามม้า และหน้า ร.พ.จุฬาฯ เพื่อให้ผู้ค้า 500 บูธ ที่ตกค้างจากการเปิดบูธที่ถนนสีลม และที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม มาขายสินค้า จากนั้นวันที่ 12-13 มิ.ย. จะปิดถนนสีลมให้ช็อปปิ้งอีกครั้ง รวมทั้งวันที่ 19-20 มิ.ย. กำลังพิจารณาเพื่อขอปิดซอยทองหล่อ เป็นบางซอย ระหว่างเวลา 10.00-22.00 น. เช่นกัน เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ค้าได้ขายของ

ส่วนรูปแบบรายละเอียดที่ชัดเจน เร่งพิจารณาต่อไป รวมทั้งหารือกับผู้ประกอบการและตำรวจพิจารณาถนนสายอื่นๆ ที่เหมาะสมในการขอปิดถนน เพื่อ
จัดถนนคนเดินช็อปปิ้งต่อเนื่องตลอดไปทุกสัปดาห์ ในช่วง 3-6 เดือนนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook