แรงงานไทยกลับเข้าทำงานในมาเลย์-สิงคโปร์

แรงงานไทยกลับเข้าทำงานในมาเลย์-สิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรดาแรงงานไทยที่เดินทางเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ เริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าไปทำงานในทั้งสองประเทศอีกครั้ง หลังจากที่สถานการณ์ทางการเมืองของไทย กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. แรงงานไทย โดยเฉพาะที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือ เดินทางเข้าไปทำงานในมาเลเซีย และสิงคโปร์น้อยมาก เป็นผลมาจากส่วนใหญ่ จะเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.

ด้าน ผู้ประกอบการที่ส่งแรงงานไทย เข้าไปทำงานในมาเลเซีย และสิงคโปร์ ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เผยว่า ขณะนี้เริ่มมีแรงงานไทย เดินทางไปทำงานในประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับแรงงาน ทั้งบริษัทจัดหางาน บริษัททัวร์ และบริษัทที่จำหน่ายตั๋วรถโดยสาร ระหว่างประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งผิดกับในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ที่ขาดสภาพคล่อง เพราะแทบไม่มีแรงงานไทย มาใช้บริการเดินทางไปทำงานในมาเลเซีย และสิงคโปร์เลย ซึ่งน่าจะเกี่ยวกับปัจจัยทางการเมือง ที่แรงงานส่วนใหญ่จะเข้าร่วมชุมนุมกับ กลุ่ม นปช. และการเดินทางไม่สะดวก

ขณะที่ภาพรวม บรรยากาศด้านการท่องเที่ยวที่ จ.สงขลา กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากที่นักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์บางส่วน งดการเดินทางในช่วงการชุมนุมของกลุ่ม นปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook