บึ้มโชว์รูมมาสด้ายะลา2ลูกตาย2เจ็บกว่า20

บึ้มโชว์รูมมาสด้ายะลา2ลูกตาย2เจ็บกว่า20

บึ้มโชว์รูมมาสด้ายะลา2ลูกตาย2เจ็บกว่า20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
.ความคืบหน้า เหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณหน้าโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า บริเวณสี่แยกถนนรวมมิตรเขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งเป็นย่านชุมชนการค้า จำนวน 2 ลูกซ้อน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 40 ราย และ
เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิง ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทำให้ ขณะนี้ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา มีประชาชนไปดูรายชื่อผู้บาดเจ็บ เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้เข้าตรวจสอบพร้อมชุดเก็บกู้ระเบิด และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน พบว่า คนร้าย ได้ใช้ รถจยย. บรรจุระเบิด แล้วนำมาจอดไว้หน้าโชว์รูมดังกล่าว ทำให้เกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหว และระเบิดทำงานสมบูรณ์แบบ ทำให้เกิดการสูญเสีย เป็นพื้นที่กว้าง และขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ได้เก็บชิ้นส่วนเศษระเบิด ซึ่งมีเหลือน้อยมากเนื่องจาก ระเบิดได้ทำงานอย่างสมบูรณ์ทำให้ไม่เหลือเศษชิ้นส่วนไว้

ส่วนการจุดชนวนระเบิด ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ เนื่องจากในพื้นที่มีการจัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา

ขณะที่ พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดหน้าโชว์รูมมาสด้า ถ.รวมมิตร ภายในเขตเทศบาลนครยะลา พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้ม ในการปฏิบัติหน้าที่พร้อม ขอให้ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และผู้ประกอบการร้านค้าให้มีความรัดกุมมากขึ้น และจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่มุ่งหวังผลต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยช่วงเวลานี้ จังหวัดยะลา ได้จัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาด จังหวัดยะลา จึงมีการรักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบสถานที่จัดงานอย่างเข้มงวด ผู้ก่อเหตุรุนแรง จึงเลือกกระทำต่อพื้นที่รอบนอก โดยเฉพาะพื้นที่ ที่มีผู้คนพลุกพล่าน

ด้าน นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ รอง ผวจ.ยะลา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประกอบด้านร้านค้าและประชาชนทั่วไป ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุระเบิดเมื่อเช้านี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา มาตั้งโต๊ะ เพื่อรับแจ้งความ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน นำใบแจ้งความ ไปขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐต่อไป และในขณะเดียวกันทางเทศบาลนครยะลา ได้จัดพนักงานมาทำความสะอาดเก็บกวาด เพื่อให้สภาพทั่วไปกลับคืนสู่ปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook