ชัยเผย DSIยังไม่ประสานขอตัวจตุพร

ชัยเผย DSIยังไม่ประสานขอตัวจตุพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้าน ว่า เป็นสิทธิ์ของผู้แทนปวงชนคนไทย โดยจะมีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในวันที่ 31 พ.ค. ถึงวันที่ 1 มิ.ย. 2553 ส่วนเรื่อง
คลิปวิดีโอ ที่จะมีการเปิดระหว่างการอภิปรายนั้น ก็จะมีการตรวจสอบก่อน ว่าจะควรที่เปิดหรือไม่ ซึ่งถ้าเห็นว่า เป็นการสร้างปัญหา ก็จะไม่อนุญาตให้มีการเปิดคลิป ทั้งนี้ ในส่วนของการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในช่วงการประชุมสภา สมัยวิสามัญนั้น สามารถที่จะทำได้ เพราะในสมัยรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เคยเปิดให้มีการอภิปราย ส่วนข้อกังวลว่า อาจเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์บ้านเมือง หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับ ดุลยพินิจของผู้อภิปราย และผู้ควบคุม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รู้สึกหนักใจ ในการทำหน้าที่ นอกจากนี้ นายชัย ยังระบุด้วยว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย มีสิทธิ์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ถ้าอภิปรายนอกเหนือ เกินขอบเขต และมีความไม่เหมาะสม ตัวเองก็จะระงับ และพักการประชุม เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติม อย่างไรก็ตาม นายชัย ยังเปิดเผยด้วยว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยังไม่ได้ประสานงาน
เรื่องขอตัว นายจตุพร ตามหมายจับ แต่อย่างใด แต่เห็นว่ากฎหมายได้ระบุ อย่างชัดเจนว่า ไม่ให้มีการกักขัง ในระหว่างที่มีการเปิดการประชุมสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook