กอร์ปศักดิ์ลุย ปรองดอง-ลต.อยู่ที่นายกฯ

กอร์ปศักดิ์ลุย ปรองดอง-ลต.อยู่ที่นายกฯ

กอร์ปศักดิ์ลุย ปรองดอง-ลต.อยู่ที่นายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ นายกฯ เตรียมเสนอ ครม. พิจารณากรอบการเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุความวุ่นวาย ยัน รัฐบาลไม่ได้หักหลังเสื้อแดง หลัง ส.ว. ประสานให้มีการเจรจา

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบบาดเจ็บ และเสียชีวิต จากเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง ว่า ตนจะมีการประชุมคณะกรรมการเยียวยา และผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง และจะขอความเห็นชอบ จากคณะรัฐมนตรี เรื่องของพื้นที่ ที่จะให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้การพิจารณาช่วยเหลือ และเยียวยานั้น จะมีการพิจารณาต่อการให้ความช่วยเหลือ ขณะที่ยังไม่มีการสรุปตัวเลข ของความเสียหาย พร้อมกันนี้ ยืนยันว่ารัฐมนตรี และรัฐบาล จะเร่งคลี่คลายสถานการณ์

นอกจากนี้ นายกอร์ปศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ สมาชิกวุฒิสภา ได้มีการให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ทางรัฐบาลไม่ได้ให้ความร่วมมือ ในการเจรจากับแกนนำ กลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อยุติความรุนแรงนั้น เหมือนเป็นการหักหลัง ว่า โดยข้อเท็จจริงแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้มีการให้ไปสอบถามแกนนำคนเสื้อแดง ว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้มีการยุติ ซึ่ง ส.ว. หลายคน ก็ได้พบกับแกนนำคนเสื้อแแดงแล้ว และตนเข้าใจว่า พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ได้มีการประสานงาน ให้มีความชัดเจน ซึ่งไม่ได้เป็นการหักหลัง และไม่จริงใจ ทั้งนี้ในส่วนของแผนปรองดองนั้น ยังคงเดินหน้าต่อ โดยจะใช้เวลา 4 เดือน ตามเดิม ซึ่งหากสำเร็จ วันเลือกตั้งก็จะเป็นดุลยพินิจ ของนายกรัฐมนตรี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook