มือมืดเผาอาคารใกล้บ่อนไก่วอด10คูหา

มือมืดเผาอาคารใกล้บ่อนไก่วอด10คูหา

มือมืดเผาอาคารใกล้บ่อนไก่วอด10คูหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วนอีกมือดีลอบเผาอาคารพาณิชย์ใกล้ชุมชนบ่อนไก่ วอดแล้วกว่า 10 คูหา ขณะที่รถดับเพลิงยังไม่สามารถเข้าระงับได้ ด้านนักข่าวอิตาเลียนถูกยิงดับช่างภาพเจ็บ ขณะที่ หน้าพรรคเพื่อไทย นชป. ยึดรถเมล์ 3 คัน เตรียมพร้อมเผา หากได้รับคำสั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานกาณ์ปะทะที่แยกบ่อนไก่ เริ่มตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง โดยกลุ่มผู้ชุมนุม ได้บุกเข้าปล้นร้านสะดวกซื้อและทุบทำลายสิ่งของก่อนที่จะจุดไฟเผาอาคารพาณิชย์ ส่งผลเพลิงลุกลามไหม้ไปยังอาคารข้างเคียง รวมกว่า 10 คูหาแล้ว โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือรถดับเพลิงเข้าไประงับเหตุได้ เนื่องจากเป็นจุดที่อยู่กึ่งกลางที่มีการปะทะกัน ขณะมีกระแสลมพัดโหมเพลิงให้ลุกลามอย่างหนัก โดยก่อนหน้านี้ ได้เกิดเพลิงไหม้ ธนาคารกสิกรไทย สาขาบ่อนไก่ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เพลิงได้ลุกไหม้ ธนาคารนครหลวงไทยด้วย

อย่างไรก็ตาม บริเวณซอยงามดูพลี ซึ่งด้านหน้าเป็นที่ทำการ ธนาคารกสิกรไทย ขณะนี้ เพลิงได้ลุกไหม้ไปทั้งอาคารแล้ว และมีรถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำระงับเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

นอกจากนี้ กลุ่มชายฉกรรจ์ นำถังแก๊สจำนวน 3 ถัง วางไว้ที่ถนนเพชรบุรี เชิงสะพานทางขึ้น สะพานข้ามแยกประตูน้ำ ช่วงหน้าห้างสรรพสินค้าแพลตตินั่ม ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำยางรถยนต์มาขวางถนนไว้ พร้อมกับนำน้ำมันมาราดไว้ที่ยางรถยนต์ เตรียมรอสัญญาณว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ยังมีชายชุดดำคอยสังเกตการณ์อยู่ในระยะใกล้ พร้อมกับน้ำมันรอนสัน และไฟแช็คไว้เตรียมความพร้อมด้วย นอกจากนี้ ในบริเวณนี้ ยังมีชาวบ้านที่สนใจออกมาดูเหตุการณ์จำนวนหนึ่ง ขณะที่ร้านจำหน่ายสินค้าประเภทเสื้อผ้าที่เคยเปิดบริการย่านประตูน้ำ ในวันนี้ได้ปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม บริเวณนี้ยังไม่มีทหารและตำรวจตรึงกำลังอยู่แต่อย่างใด

นักข่าวอิตาเลียนถูกยิงดับช่างภาพเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิต จากเหตุปะทะที่บริเวณแยกบ่อนไก่ ล่าสุด มีรายงานว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตนั้น เป็นนักข่าวต่างประเทศ 1 ราย เป็นชายไม่ทราบชื่อ สัญชาติอิตาเลียน นอกจากนี้ ยังมีช่างภาพและผู้ช่วยของสำนักข่าวเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ขณะนี้ แพทย์และพยาบาล ร.พ.ตำรวจ ได้ให้การช่วยเหลือรักษา ส่วนศพผู้เสียชีวิตนั้น จากการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่า อยู่ภายในเต็นท์หลังบังเกอร์ใกล้ตึก สก. ของ สภากาชาดไทย โดยนอนเสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อ

ขณะที่ อีกจุดใกล้เคียงกันเจ้าหน้าที่ทหารก็นำศพ ขึ้นมาวางบนทางเท้า หลังนอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน โดยสภาพศพ ถูกยิงตามร่างกาย

อย่างไรก็ตาม มีรายว่า บริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ได้มีกลุ่ม นปช. ชายฉกรรจ์ เข้ายึดรถโดยสารประจำทาง ปอ. 1 คัน และรถร้อนอีก 2 คัน โดยนำมาจอดขวางถนนไว้ และเตรียมอุปกรณ์ที่จะเผารถยนต์ทันทีหากได้รับคำสั่ง

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook