กู้บึ้ม ! จนท.กันสื่อ-ปชช.ออก-กี้เตรียมชิ่งหนี

กู้บึ้ม ! จนท.กันสื่อ-ปชช.ออก-กี้เตรียมชิ่งหนี

กู้บึ้ม ! จนท.กันสื่อ-ปชช.ออก-กี้เตรียมชิ่งหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานพบมีระเบิดเคโม ต้องเร่งเก็บกู้อีก ส่วนบริเวณคลอง 10 ธัญบุรี มือป่วนปาระเบิดใส่ธนาคารไทยพาณิชย์  พร้อมเผายาง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ  ด้านณัฐวุฒิ ลั่น ไม่หนี หากถูกทหารบุกยึดพื้นที่สำเร็จ

(19 พ.ค.) มีรายงานว่า หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้ากู้ระเบิดชนิดเคโม และทีเอ็นที บริเวณแยกศาลาแดง ด้วยการฉีดน้ำเข้าสกัด เพื่อตัดวงจรการระเบิด ทั้งนี้ได้กันสื่อมวลชน และบุคคที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

ด้าน นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมแกนนำ กำลังจะหลบหนี ฝ่ายทหารได้สั่งกำลังให้ทุกหน่วยสกัดจับ คาดว่าน่าจะใช้เส้นทางประตูน้ำ มีการปลอมตัวแปลงร่างในรถ

ป่วน!ปาบึ้มใส่แบงก์ไทยพาณิชย์คลอง10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญญบุรี รับแจ้ง เกิดเหตุ คนร้ายปาวัตถุระเบิด ยังไม่ทราบชนิดเข้าไปภายใน ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาคลอง 10 ส่งผลให้บานกระจก ด้านหน้าธนาคารเสียหายแตกทั้งบ้าน จากการสอบถาม ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง บอกว่า ได้ยินเสียงระเบิดดัง ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น. แต่ไม่กล้าออกมาดู จนกระทั่ง ช่วงเช้า ก็พบว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับความเสียหาย โดยใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบกระเดื่องระเบิดชนิดหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จึงนำไปตรวจสอบแล้ว

ขณะที่ทางด้าน ถนนลำลูกา ช่วงคลอง 4 ก็ได้เกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ นำยางรถยนต์ กว่า 20 เส้น เผาสร้างความปั่นป่วน ทำให้การสัญจรไปมา รวมทั้ง ประชาชนแตกตื่น หวั่นจะเกิดเหตุปั่นป่วนเช่นเดียวกับเขต กทม. ชั้นใน โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้นำรถดับเพลิง เข้าไประงับเหตุได้แล้ว

ลือสะพัด ! อริสมันต์ออกนอกราชประสงค์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่เวทีราชประสงค์ ขณะนี้ เหล่าแกนนำ กลุ่ม นปช. อาทิ นายจตุพร พรมพันธุ์ นายขวัญชัย ไพรพนา น.พ.เหวง โตจิราการ เป็นต้น ได้เข้าร่วมประชุมถึงสถานกาณ์การปะทะ และการเข้ายึดพื้นที่ โดยเข้าประชุมภายในห้องตู้คอนเทนเนอร์หลังเวที ขณะที่ มีรายงานว่า นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำ ที่ได้ชื่อว่าเป็นกลุ่มฮาร์คอร์ ได้ออกจากพื้นที่ราชประสงค์ไปแล้ว  โดยขึ้นรถกระบะ วีโก้ สีขาว ออกไปอย่างรวดเร็ว และขณะนี้ก็ยังไม่มีแกนนำ หรือ บุคคลใดให้การยืนยันว่า นายอริสมันต์ ยังอยู่ในพื้นที่ หรือไม่  

ขณะที่ ทางด้านแยกสารสิน มีเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมรถหุ้มเกราะ เข้ายึดพื้นที่ได้แล้ว โดยพบว่าไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุม หลงเหลืออยู่บริเวณดังกล่าวแล้ว โดยจากการตรวจสอบพบว่า มีชายฉกรรจ์ นอนเสียชีวิตคาที่ 2 ศพ และยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบได้

ส่วนทางด้านโรงพยาบาลตำรวจ ขณะนี้ ได้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย และทางหน่วยกู้ชีพ ได้มีการติดสัญลักษณ์ผู้ป่วย ก่อนส่งแพทย์รักษา โดยผูกผ้าเหลือง คือ บาดเจ็บไม่รุนแรงสีแดง คือบาดเจ็บรุนแรงสาหัส ส่วนสีดำ มีอาการสาหัสมาก และเข้าขั้นอาจเสียชีวิตได้ เพื่อช่วยแยกผู้บาดเจ็บ เข้ารักษากับแพทย์ได้ถูกทาง โดย ทาง ร.พ.จุฬาลงกรณ์ ได้เตรียมกำลังแพทย์และพยาบาล ไว้รองรับช่วยเหลือ ร.พ.ตำรวจ หากไม่สามารถรองรับผู้บาดเจ็บ

ณัฐวุฒิ ลั่น ไม่หนีจะสู้อยู่ราชประสงค์

ผู้สื่อข่าวได้รายงาน บรรยากาศหลังเวทีราชประสงค์ ขณะนี้ เหลือแกนนำเพียง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรมหพันธุ์ นายขวัญชัย ไพรพนา และนายก่อแก้ว พิกุลทอง ซึ่งทั้งหมดได้มีการหารืออย่างเคร่งเครียด หลังรู้ว่า กำลังทหารได้มีการรุกคืบเข้ามาใกล้พื้นที่เวทีใหญ่ โดย นายณัฐวุฒิ เผยว่า จะไม่มีหนีไปไหน หากมีการบุกเข้ามาจับกุม ขอให้ประชาชนอยู่กับที่ อย่าได้ต่อสู้ ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ยังอยู่ในพื้นที่ ต่างได้มีการมารวมตัวกันหน้าเวที แต่มีจำนวนไม่มากนัก เพราะเด็กและสตรี ได้มีการเดินทางเข้าไปอยู่ในวัดปทุมวนาราม บ้างแล้ว

 

 

ข้อมูลเพิ่มเิติม :

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook