อินทรีเหล็กระส่ำบัลลัคเจ็บพัก2ด.อดบอลโลก

อินทรีเหล็กระส่ำบัลลัคเจ็บพัก2ด.อดบอลโลก

อินทรีเหล็กระส่ำบัลลัคเจ็บพัก2ด.อดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินทรีเหล็ก ระส่ำ! มิดฟิลด์กัปตันทีม มิชาเอล บัลลัค ข้อเท้าพัง จากเกมชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพให้เชลซี ต้องพัก 2 เดือน หมดสิทธิ์นำทัพสู้ศึกเวิลด์ คัพ 2010

ทีมชาติเยอรมัน ของ โยอาคิม เลิฟ ต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ เมื่อต้องสูญเสีย มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์กัปตันทีม อย่างแน่นอนแล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าจากเกมช่วย "สิงห์บลูส์" เชลซี คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากจังหวะที่ถูกเควิน พรินซ์ บัวเต็ง กองกลางพอร์ทสมัธ อัดที่ข้อเท้าในช่วงครึ่งแรกจนเล่านต่อไม่ไหว

ทั้งนี้จากการเอ๊กซ์เรย์เบื้องต้นในวันที่ 15 พ.ค.นั้น ไม่มีอาการของกระดูกหัก หรือแตกแต่อย่างใด แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ข้อเท้ามีอาการบวมมากทำให้ไม่สามารถตรวจสอบอย่างละเอียดได้

ล่าสุด ได้มีการสแกนตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง โดย ฮันส์-วิลเฮล์ม มุลเลอร์-โวฟ์ลฟาห์ท แพทย์ของสมาคมฟุตบอลเยอรมัน ซึ่งปรากฏว่า บัลลัคต้องพักแข้งอย่างน้อย 8 สัปดาห์ ทำให้ไม่สามารถไปเล่นฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 ได้อย่างแน่นอนแล้ว

การไม่มี บัลลัค ส่งผลกระทบต่อทีมอินทรีเหล็กเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นนักเตะแกนหลัง และทรงอิทธิพลของทีมมาก เหมือนกับกรณีที่ทีมชาติอังกฤษ ขาดเดวิด เบ็คแฮม นั่นเอง

สำหรับบัลลัค เล่นทีมชาติมาแล้ว 98 นัดทำไป 42 ประตู

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook