หัวอกแม่... ตั้งท้องลูกแฝด แต่คลอดห่างกัน 22 วัน เหลือรอดคนเดียว เหมือนปาฏิหาริย์

หัวอกแม่... ตั้งท้องลูกแฝด แต่คลอดห่างกัน 22 วัน เหลือรอดคนเดียว เหมือนปาฏิหาริย์

หัวอกแม่... ตั้งท้องลูกแฝด แต่คลอดห่างกัน 22 วัน เหลือรอดคนเดียว เหมือนปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอยังไม่อยากเชื่อ สาวให้กำเนิดลูกแฝดห่างกัน 22 วัน ในโรงพยาบาล 2 แห่ง เคสหายากที่สุดในอังกฤษ สลด สุดท้ายเด็กรอดแค่คนเดียว

ตามรายงานของสำนักข่าว The Mirror "เคย์ลีห์ ดอยล์" หญิงสาววัย 22 ปี จากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ตั้งท้องลูกแฝดเมื่อเดือนตุลาคม 2563 และผลอัลตราซาวด์ก็ปกติ เธอยังไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ จนกระทั่งเจ็บครรภ์ในวันที่ 15 มีนาคม 2564

“ฉันตระหนักถึงความเสี่ยงทั้งหมดของการมีลูกแฝด ฉันถึงกับจ่ายเงินไปหาหมอด้วยตัวเองเพราะกังวลเรื่องภาวะแทรกซ้อน เมื่ออายุได้ 22 สัปดาห์ครึ่ง ฉันนอนอยู่บนเตียงรู้สึกเจ็บปวดที่สุดในชีวิต ฉันไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เลยไปห้องน้ำชั้นล่างแล้วก็น้ำคร่ำแตก” ดอยล์เล่า

เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรอยัล โอลด์แฮม และเฝ้าดูอาการเป็นเวลา 5 วัน เธอให้กำเนิดทารกชื่อ "อาร์โล" ด้วยการคลอดตามธรรมชาติ เมื่อเวลา 04:20 น. ของวันที่ 20 มีนาคม ทารกเกิดก่อนกำหนด 17 สัปดาห์ และมีน้ำหนักเพียง 498 กรัม และต้องใจสลายเมื่อรู้ว่าลูกไม่สามารถรอดชีวิตได้

ส่วนทารกอีกคนยังไม่คลอดตามออกมาทันที แพทย์เชื่อว่าสาเหตุมาจากลิ่มเลือดในรก การหดรัดตัวของมดลูกหยุดลง และเธอถูกส่งกลับบ้านเพื่อพักผ่อน “หลังจากบอบช้ำทางจิตใจจากการคลอดบุตรคนแรก ฉันรู้สึกตะลึงเมื่อพวกเขาบอกว่าฉันสามารถกลับบ้านได้” ดอยล์กล่าว

ดังนั้น คุณแม่ชาวแมนเชสเตอร์รายนี้เริ่มนัดหมายกับแพทย์อีกคน ที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี และน่าประหลาดใจที่ 22 วันต่อมา คือวันที่ 11 เมษายน เธอให้กำเนิดทารกชื่อ "แอสโตร" เกิดเมื่อเวลา 04:12 น. มีหนักแรกเกิด 900 กรัม โดยแพทย์ตัดสินใจทำการผ่าตัดคลอด หลังจากพบว่ารกแยกออกจากผนังด้านในของมดลูก ทำให้ทารกสูญเสียออกซิเจน

ดอยล์สารภาพว่า "เมื่อแอสโตรเกิดมา ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขารอดชีวิตมาได้ตลอดระยะเวลานี้" , "จนถึงตอนนี้ ฉันไม่เคยเห็นผู้หญิงคนใดในสหราชอาณาจักรคลอดลูกแฝดห่างกันได้เกิน 22 วัน"

2 สัปดาห์ต่อมา ผู้เป็นแม่ได้กลับบ้านพร้อมกับแอสโตร และดำเนินการจัดงานศพของอาร์โล สำหรับเธอการเลี้ยงลูกคนหนึ่งในขณะที่สูญเสียอีกคนไปนั้นเป็นเรื่องยากมาก ยิ่งเมื่อมองเห็นข้าวของที่เธอซื้อเตรียมไว้ 2 ชิ้นในทุกๆ อย่าง แต่เธอถ่ายทอดความเจ็บปวดของเธอไปสู่การช่วยเหลือผู้อื่น และกลายเป็นอาสาสมัครในหอผู้ป่วยหนักทารกแรกเกิด (NICU)

ปัจจุบัน "แอสโตร" อายุ 2 ขวบ แม้เด็กชายจะมีภาวะแทรกซ้อนจากการคลอดก่อนกำหนด เช่น หัวใจเป็นรู และจอประสาทตาผิดปกติ ซึ่งทำให้หลอดเลือดในดวงตาพัฒนาผิดปกติ แต่คุณแม่ก็พยายามดูแลให้เด็กชายเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังจากผ่านความยากลำบากทั้งหมดมา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หัวอกแม่... ตั้งท้องลูกแฝด แต่คลอดห่างกัน 22 วัน เหลือรอดคนเดียว เหมือนปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook