เพื่อนซี้หน้าเหมือนกันเป๊ะ ลองตรวจ DNA อึ้งที่แท้เป็น "ฝาแฝด" เผยเรื่องราวชีวิตสุดเศร้า

เพื่อนซี้หน้าเหมือนกันเป๊ะ ลองตรวจ DNA อึ้งที่แท้เป็น "ฝาแฝด" เผยเรื่องราวชีวิตสุดเศร้า

เพื่อนซี้หน้าเหมือนกันเป๊ะ ลองตรวจ DNA อึ้งที่แท้เป็น "ฝาแฝด" เผยเรื่องราวชีวิตสุดเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเชื่อ 2 สาวเป็นเพื่อนสนิทกันมา 34 ปี หน้าเหมือนกันจนคนแยกไม่ออก ตัดสินใจตรวจ DNA ผลชี้เป็นพี่น้องฝาแฝดกัน ในที่สุดสมาชิกในครอบครัวที่พลัดพรากจากกันมานานหลายปี ก็กลับมาพบกันอีกครั้งภายใต้การจัดสรรของพระเจ้า

เพื่อนสนิทสองคนในเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ซึ่งรู้จักกันมาตั้งแต่อายุ 14 ปี เนื่องจากรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกัน ทั้งสองจึงได้รับการแนะนำให้รู้จักกันโดยเพื่อนร่วมชั้น หลังจากพูดคุยทำความรู้จักกันแล้วก็พบว่า นอกจากหน้าตาแล้วยังมีความสนใจคล้ายๆ กัน เป็นเพื่อนที่ดีที่พูดคุยได้ทุกเรื่อง อย่างไรก็ดี แม้ว่าคนทั้งสองจะมีภูมิหลังที่คล้ายคลึงกัน ถูกรับมาเป็นลูกบุญธรรมของบ้านหนึ่ง แต่โชคชะตาของพวกเขาแตกต่างกันมาก

"หวัง" (นามสมมุติ) มีช่วงวัยเด็กที่มีความสุข แต่ "มี่" (นามสมมุติ) ตรงกันข้าม เธอถูกรับเลี้ยงโดยคู่สามีภรรยาสูงอายุ ได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นคนรับใช้ และจะถูกทุบตีหากเธอทำสิ่งต่างๆ ได้ไม่ดี ยิ่งเมื่อพี่ชายของเธอแต่งงานก็ยิ่งกลายเป็นฝันร้าย โดยเธอเล่าว่า “พี่สะใภ้อายุมากกว่าฉัน 18 ปี และมักจะทุบตีฉันบ่อยครั้ง เสื้อผ้าที่ฉันใส่ก็ขาดรุ่งริ่ง และฉันก็... ไม่กล้าขอสิ่งของจากครอบครัว”

โชคดีที่หวังมักจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมี่เสมอ ทั้งสองสนับสนุนและดูแลกันจนโตเป็นผู้ใหญ่ ยังคงติดต่อกันต่อไปแม้หลังจากแต่งงานแล้ว กระทั่งสามีของหวังเสียชีวิตเนื่องจากอาการป่วย ทำให้ภาระของครอบครัวก็ตกอยู่กับเธอเพียงลำพัง ในตอนนี้เป็นฝ่ายมี่ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนบ้าง

อย่างไรก็ดี ในปี 2547 เกิดข่าวร้ายที่เหมือนสายฟ้าฟาดลงมา มี่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม หวังก็ตัดสินใจช่วยดูแลเพื่อนที่เจ็บป่วย วันหนึ่งมี่พูดถึงความคิดที่เธออยากจะตามหาญาติ และมีพูดเล่นๆ ว่า “เป็นไปได้ไหมว่าเราเป็นฝาแฝดกัน คนอื่นชอบพูดว่าเราหน้าเหมือนกัน” และเกิดความคิดที่จะทำการตรวจ DNA แต่หวังกลับคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะตามเอกสารระบุว่าทั้งสองคนเกิดวันเวลาต่างกัน อย่างไรก็ตาม ในที่สุดเธอก็ตกลงที่จะลองดู

ผลที่ได้นั้นไม่คาดคิด ปรากฏว่าทั้งสองเป็นแฝดโมโนไซโกติก (Monozygotic) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “ฝาแฝดที่เหมือนกัน” มาจากไข่เดียวกันที่ปฏิสนธิโดยอสุจิตัวเดียว เกิดขึ้นใน 0.3% ของการตั้งครรภ์ทั้งหมด

หลังจากรู้ว่าพวกเขาเป็นฝาแฝดกัน ทั้งคู่จึงตัดสินใจตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด พวกเขาไม่เพียงแต่อัปโหลดข้อมูลไปยังอินเทอร์เน็ตเท่านั้น แต่ยังเข้าร่วมในกิจกรรมคนที่ตามหาครอบครัวอีกมากมาย แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งปี พ.ศ.2552 ชายชื่อเจีย (นามสมมุติ) ได้ติดต่อมาหาพวกเธอ เปิดเผยว่าตัวเขาเองถูกรับเลี้ยงตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แต่เขายังได้ติดต่อกับครอบครัวที่แท้จริงอยู่ และเมื่อเขาเห็นรูปถ่ายพวกเธอที่โพสต์ในอินเตอร์เน็ต ก็รู้สึกว่าหน้าตาดูคล้ายพี่ๆ น้องๆ ที่บ้านของเขา

นายเจียเล่าว่า "นามสกุลของบิดาผู้ให้กำเนิดของผมคือ สวี่ เขามีลูกชาย 3 คน และลูกสาว 3 คน เนื่องจากครอบครัวประสบปัญหาทางการเงินในช่วงแรกๆ จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องขายลูก 4 คน รวมทั้งฝาแฝดด้วย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้พ่อแม่ไม่ได้มีชีวิตอยู่อีกต่อไปแล้ว แต่จริงๆ แล้วตอนที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่เคยพูดไว้ว่า อยากได้ลูกสาวสองคนของตนเองกลับคืนมา”

ต่อมา ผลการตรวจ DNA ยืนยันว่าเจียคือพี่ชายแท้ๆ ของหวังและมี่จริงๆ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ทั้งคู่จึงตัดสินใจขึ้นรถไฟไปมณฑลเจียงซู เพื่อรวมตัวกับพี่น้องครัวคนอื่นๆ และถ่ายรูปสมาชิกครอบครัวทั้ง 6 คน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เพื่อนซี้หน้าเหมือนกันเป๊ะ ลองตรวจ DNA อึ้งที่แท้เป็น "ฝาแฝด" เผยเรื่องราวชีวิตสุดเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook