หญิงแต่งงานมา 37 ปี ช็อกรู้ตอนทะเบียนสมรสหาย คนที่สามีแต่งด้วยคือน้องสะใภ้?

หญิงแต่งงานมา 37 ปี ช็อกรู้ตอนทะเบียนสมรสหาย คนที่สามีแต่งด้วยคือน้องสะใภ้?

หญิงแต่งงานมา 37 ปี ช็อกรู้ตอนทะเบียนสมรสหาย คนที่สามีแต่งด้วยคือน้องสะใภ้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงแต่งงานมา 37 ปี ถึงกับช็อก เมื่อพบว่าตัวเองยังไม่แต่งงาน ตอนทำทะเบียนสมรสหาย พีกหนัก คนที่สามีแต่งด้วยคือน้องสะใภ้

เว็บไซต์ CTWANT รายงานเรื่องราวชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ของภรรยารายหนึ่งในเมืองเจียวจั้ว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ซึ่งแต่งงานกับสามีมานานถึง 37 ปี แต่มารู้ความจริงว่าเธอยังไม่ได้แต่งงาน ก็ตอนยื่นขอทะเบียนสมรสใบใหม่แทนใบเก่าที่หายไป แถมคนที่สามีของเธอแต่งงานด้วยคือ น้องสะใภ้

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น นางจาง (นามสมมุติ) ต้องการนำทะเบียนสมรสไปใช้รับเงินสงเคราะห์บุตร แต่เมื่อเธอและสามีไปที่สำนักงานทะเบียนบ้าน เพื่อยื่นขอทะเบียนสมรสใบใหม่แทนอันเก่าที่หายไป และก็ต้องตกใจ เมื่อข้อมูลในระบบระบุว่า เธอมีสถานะโสดไม่ได้แต่งงาน หรือยังไม่มีสามีตามกฎหมาย

"ฉันเป็นเมียใคร ฉันอยู่กับเขามา 37 ปีแล้ว เรามีครอบครัวที่สมบูรณ์ แต่อยู่ ๆ เราก็ได้รู้ว่า เราไม่เคยเป็นอะไรกันเลย"

ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือ คนที่สามีแต่งงานจดทะเบียนสมรสมาด้วยตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา แท้จริงแล้วคือ น้องสะใภ้ ผู้ที่เป็นภรรยาของน้องชายเธอ ซึ่งสามีของเธอถึงกับมึนงงอย่างหนัก เพราะเขาเองก็ไม่รู้ว่าสถานการณ์นี้คืออะไร และเกิดขึ้นได้อย่างไร

หลังจากการตรวจสอบหลายครั้ง ความจริงก็ปรากฏว่า น้องชายของนางจาง แอบอ้างใช้ตัวตนของสามีเธอไปขอจดทะเบียนสมรสกับภรรยา เนื่องจากในขณะนั้นเขายังไม่บรรลุนิติภาวะที่จะแต่งงานได้ตามกฎหมาย ดังนั้นจึงมีผลทำให้ภรรยาของน้องชายเธอ กลายเป็นภรรยาของสามีเธอ

"เรื่องไร้สาระเช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร" สามีของนางจาง กล่าว

ก่อนหน้านี้ นางจางจะรู้ว่าน้องชายของเธอ เคยนำทะเบียนบ้านของเธอที่มีชื่อสามีไปใช้ แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะนำไปทำเรื่องใหญ่เช่นนี้ และหลังจากเรื่องราวถูกเปิดเผยเขาก็ยังคงนิ่งเงียบ ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นคนทำให้สถานะการแต่งงานของเธอและสามีเกือบ 40 ปี สูญเสียไปเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

และเธอก็ทำอะไรไม่ได้ จนกว่าภรรยาของน้องชายเธอจะมาหย่ากับสามี เพื่อคืนสถานะให้สามีของเธอสามารถจดทะเบียนสมรสกับเธอได้

เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นนี้ ทางสำนักกิจการพลเรือนอธิบายว่า เหตุเป็นเพราะในอดีต กระบวนการจดทะเบียนสามารถทำได้ง่าย เพียงแค่ผู้ที่เกี่ยวข้องลงนามในหนังสือยินยอม การจดทะเบียนสมรสก็สามารถเสร็จสิ้นได้ โดยไม่มีการยืนตัวตนที่เข้มงวด

ตอนนี้หากนางจางและสามีต้องการทะเบียนสมรสฉบับที่ถูกต้องกับความเป็นจริงของพวกเขา จะต้องยื่นหลักฐานต่อศาลและผ่านขั้นตอนหลายขั้นตอน เพื่อพิสูจน์ว่าเธอและสามีเป็นภรรยากันจริง

เรื่องที่เกิดขึ้นทำเอานางจางทำอะไรไม่ถูก ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับสามีก็ชัดเจน จะต้องพิสูจน์อย่างไรว่าเป็นสามีภรรยากันมาตลอดหลายสิบปี

"แม้แต่ทะเบียนบ้านไม่ใช่ข้อพิสูจน์ที่ดีที่สุดสำหรับเราเหรอ ? ฉันก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร" นางจาง กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook