ตราหมีผงาดแชมป์!!ต่อเวลาชนะฟูแล่ม 2-1

ตราหมีผงาดแชมป์!!ต่อเวลาชนะฟูแล่ม 2-1

ตราหมีผงาดแชมป์!!ต่อเวลาชนะฟูแล่ม 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตราหมี" แอต.มาดริด ผงาดขึ้นครองแชมป์ยูโรปา ลีก เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ หลังเบียดเอาชนะ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 หลัง 90 นาที เสมอกันปแบบสุดมันส์ 1-1

ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ

ฟูแล่ม (อังกฤษ) 1-2 แอต.มาดริด (สเปน)

เริ่มครึ่งแรก นาทีที่ 7 ตราหมี มาได้ลุ้นก่อนเลย เมื่อ ราอูล การ์เซีย ได้โอกาสยิงครั้งแรกจากนอกเขตโทษ ทำให้ ชวาซเซอร์ นั้นต้องปัดออกไป

นาทีที่ 12 ตราหมี มาได้ลุ้นอีก อาเกวโร่ ได้โอกาสตัดบอลจากความผิดพลาดของ เกร่า ก่อนจะจ่ายให้กับ ฟอร์ลัน ได้ดวลกับ ชวาซเซอร์ แต่ ฟอร์ลัน ซัดไม่เข้ากรอบ

เป็น แอต.มาดริด ที่ได้โอกาสบุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ได้ฟรีคิกจากนอกเขตโทษระยะประมาณ 23 หลา เรเยส รับหน้าที่ซัด แต่ว่า ชวาซเซอร์ ยังพุ่งรับไว้ได้

นาทีที่ 17 โอกาสครั้งแรกของ ฟูแล่ม ก็มาถึง เป็น เกร่า ที่ซัดจากนอกเขตโทษ แต่ว่าบอลนั้นเหินข้ามคานออกไป

ฟูแล่ม มาได้ลุ้นต่อเนื่อง นาทีที่ 20 เดวี่ส์ ได้ยิงจากนอกเขตโทษอีกครั้ง แต่ว่าครั้งนี้บอลเข้ากรอบ ทำให้ เด เกีย ต้องออกแรงปัดออกไป

เกมเปิดแลกกันสนุก กลับมาเป็นฝั่ง แอต.มาดริด ได้บุกบ้าง เป็น ฟอร์ลัน ที่ได้โอกาสยิงอีกครั้ง จากนอกกรอบ แต่บอลมุดไม่พอข้ามคานออกไป

นาทีที่ 32 แอต.มาดริด ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะจ่ายทะลุช่องของ อาเกวโร่ ซึ่งผู้เล่น ฟูแล่ม ฟ้องจะเอาล้ำหน้า แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร และเป็น ฟอร์ลัน ที่สำเร็จโทษไป ทำให้ทีมออกนำไปก่อน

ทว่า ดีใจได้ไม่นาน แอต.มาดริด ก็มาโดน ฟูแล่ม ไล่ตีเสมอ 1-1 ในอีก 5 นาทีต่อมา จากจังหวะลูกครอสของ เกร่า ซึ่งบอลเข้าทาง เดวี่ส์ วอลเล่ย์เต็มๆ หมดสิทธ์ที่ เด เกีย จะเซฟได้

ช่วงเวลาที่เหลือ ของครึ่งแรก ยังไม่มีจังหวะที่เด็ดขาดทั้งสองทีม เลยทำให้เสมอกันอยู่ที่ 1-1

เปิดฉากครึ่งเวลาหลัง ทั้งสองทีม ยังเปิดเกมรุกใส่กันแบบสนุก แต่ว่าในนาทีที่ 55 ฟูแล่ม ต้องพบกับข่าวร้ายเมื่อ ซาโมร่า กองหน้าตัวความหวังของทีม ที่ไม่ค่อยฟิตอยู่แล้วเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ ฮอดจ์สัน ต้องส่ง คลินท์ เดมพ์ซีย์ ลงมาแทน

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง เป็น ฟูแล่ม ที่มาได้ลุ้นอีก เมื่อ เดวีย์ ได้โอกาสซัดเต็มๆในกรอบเขตโทษ แต่ว่า เด เกีย ยังล้มตัวได้เร็ว และเซฟลูกไว้ได้

นาทีที่ 75 เป็นทีของ ตราหมี  บ้าง อาเกวโร่ ลองซัดไกลจากนอกเขตโทษ แต่ว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับ ชวาซเซอร์ รับไว้ได้สบาย

ท้ายเกม ตราหมีมาได้ลุ้นประตูชัย เมื่อ อูฟาร์ลูซี่ ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษ แต่ว่ากองหลัง ฟูแล่ม ยังมาช่วยกันเคลียร์ออกไปได้

ครบ 90 นาที โดยที่ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ เสมอกันไป 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ เริ่มมาแค่นาทีเดียว ฟูแล่ม ได้ลุ้นก่อนเลย เมื่อ เดวีส์ ได้ลองซัดไกลระยะเกือบ 40 หลา แต่ว่าออกไปแบบไม่มีลุ้น

 

นาทีที่ 101 แอต.มาดริด มามีลุ้นขึ้นนำ จากลูกโยนจากด้านข้าง แล้วเป็น ฟอร์ลัน ที่ได้ซัด แต่ว่ายังติดเซฟของ ชวาซเซอร์ อีกครั้ง

ท้ายตนึ่งแรกของการต่อเวลาพิเศษ ตราหมี น่าจะขึ้นนำอย่างที่สุด เมื่อ อาเกวโร่ ได้โอกาสซัดลูกจากการผ่านเลียดหน้าประตูของ ฟอร์ลัน แบบโล่งๆ แต่ว่ากลับซัดเข้าข้างตาข่าย แบบเหลือเชื่อ

จบ 15 นาทีแรก ทั้งคู่ก็ยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 เช่นเดิม

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง ตราหมี ยังมาได้ลุ้นขึ้นนำอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เป็น ฟอร์ลัน ที่ได้ซัดเต็มๆในกรอบเขตโทษ แต่ว่าบอลนั้นหลุดออกนอกกรอบไป

หลังจากบดอยู่นาน นาทีที่ 116 ตราหมี ก็ขึ้นนำ 2-1 จนได้ จากการจ่ายบอลที่สุดยอดของ อาเกวโร่ และเป็น ฟอร์ลัน คู่หูในแดนหน้า วิ่งเข้ามารับบอล ก่อนซัดเน้นๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปแบบสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือ ฟูแล่ม พยายามบุกอย่างหนัก แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับ แอต.มาดริด ที่ลงไปตั้งรับกันแน่นได้

ครบ 120 นาที แอต.มาดริด เฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 กลายเป็นทีมแรกที่คว้าถ้วย ยูโรปา ลีก ไปครองได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ฟูแล่ม :
มาร์ค ชวาซเซอร์ ,พอล คอนเชสกี้ ,คริส แบด ,อาร่อน ฮิวจส์ ,เบรเด้ ฮันเกลันด์ ,ดิ๊กสัน เอตูฮู ,เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ,แดนนี่ เมอร์ฟี่ ,ไซม่อน เดวี่ส์ ,โซลตัน เกร่า ,บ๊อบบี้ ซาโมร่า

แอต.มาดริด : เดวิด เด เกีย ,โธมัส อูฟาร์ลูซี่ ,อันโตนิโอ โลเปซ ,หลุยส์ เปเรีย ,อัลบาโร่ โดมิงเกวซ ,ซิเมา ,เปาโล อัซซุนเซา ,ราอูล การ์เซีย ,โฆเซ่ เรเยส ,ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ,เซอร์คิโอ กุน อาเกวโร่

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook