เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดวิด คาเมรอน ก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในรอบเกือบ 200 ปีของอังกฤษ ทั้งยังมีผู้กล่าวว่าเขาเป็นนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ชนคนแรกในรอบกว่า 100 ปี

เดวิด คาเมรอน หรือชื่อเต็มว่า เดวิด วิลเลี่ยม โดนัลด์ คาเมรอน (David William Donald Cameron) มาจากตระกูลสูงศักดิ์ บรรพบุรุษสืบเชื้อสายมาจากกษัตริย์วิลเลี่ยมที่ 4 คนในครอบครัวเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินหลายแห่ง อีกทั้งพ่อของเขา เอียน โดนัลด์ คาเมรอน เป็นนายหน้าซื้อขายหุ้น

ด้านชีวิตคู่ นายคาเมรอน สมรสกับ นางซาแมนธา เชฟฟิลด์ ปัจจุบันพวกเขามีลูกด้วยกัน 3 คน แต่ที่น่าเศร้าใจคือ ลูกชายคนโตเสียชีวิต และเดือนกันยายนนี้นางซาแมนธ่าจะให้กำเนิดลูกคนที่ 4

เดวิด คาเมรอน จบจากโรงเรียนอีตั้นและมหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ด ด้านปรัชญาทางการเมืองและเศรษฐกิจ พร้อมคว้าดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 1 ซึ่งหนังสือพิมพ์อินดิเพนเดนซ์ถึงกับระบุว่า เขาเป็นนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ชน คนแรกในรอบกว่า 100 ปี ด้วยวัยเพียง 43 ปี นายคาเมรอน ยังถือเป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดในรอบเกือบ 200 ปี

เส้นทางการเมือง สู่ นายกรัฐมนตรี

นายคาเมรอนเติบโตรวดเร็วมากในเส้นทางการเมือง เขาได้พยายามนำพาพรรคอนุรักษ์นิยมออกมาจากใต้ร่มเงาภาพลักษณ์ของอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงเหล็ก มาร์กาเร็ต แธทเชอร์

จากนั้นในปี ค.ศ.1991 เขาก็ได้กลายเป็นที่ปรึกษาให้กับ อดีตนายกรัฐมนตรีจอห์น เมเยอร์ นั่นจึงเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นให้คนทั่วไปเริ่มเห็นแววของ เดวิด คาเมรอน และในปีถัดมา เดวิด คาเมรอน ได้รับตำแหน่งที่ปรึกษาอย่างเป็นทางการให้กับนอร์แมน ลามองต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก่อนที่ในปี ค.ศ.1994 เขาจะเบนเข็มไปทำหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายกิจการองค์กรในบริษัทสื่อ Carlton Communications และใช้เวลาทำงานอยู่ในบริษัทเอกชนถึง 7 ปี ก่อนจะตัดสินใจกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในปี ค.ศ.2001 และได้รับเลือกเป็น ส.ส.เขตวิตนีย์ ในออกซ์ฟอร์ดเชียร์

สำหรับการกลับเข้ามาเป็นรัฐบาลครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จตามความคาดหวังของ พรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งตกอับนับตั้งแต่นายโทนี่ แบลร์นำพรรคแรงงานชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลายเมื่อ 13 ปีที่แล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม :

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook