เลื่อน 5 ชั้นยศ สองตำรวจเหยื่อบึ้มสีลม

เลื่อน 5 ชั้นยศ สองตำรวจเหยื่อบึ้มสีลม

เลื่อน 5 ชั้นยศ สองตำรวจเหยื่อบึ้มสีลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นเงินเดือน 8 ขั้น และ 5 ชั้นยศ ให้สองตำรวจที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายยิงถล่มเจ้าหน้าที่ที่บริเวณใกล้ที่ชุมนุมเสื้อคืนวานนี้

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมารับศพ ส.ต.ท.กานต์ณุพัฒน์ เลิศจันทร์เพ็ญ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สน.ทุ่งมหาเมฆ ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยอาคารซูลิก เฮ้าส์ แยกศาลาแดง ถนนสีลม และจ่าสิบตำรวจวิทยา พรหมสำลี ผู้บังคับหมู่ สภ.หนองประมง จ.ชัยนาท ที่ถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิตที่ด่านตรวจร่วมตำรวจ-ทหาร สวนลุมพินี จากเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่าน ออกจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อเคลื่อนย้ายไปผ่าพิสูจน์ศพหาหลักฐาน กระสุนและสะเก็ดระเบิด ที่สถาบันนิตติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกของญาติและครอบครัวของตำรวจที่เสียชีวิตทั้งสองนาย

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น 5 ชั้นยศ ให้กับตำรวจทั้งสองนาย โดย ส.ต.ท.กานต์ณุพันฒ์ เลื่อนชั้นยศเป็น ร.ต.ท.กานต์ณุพัฒน์ ส่วน จ.ส.ต.วิทยา เลื่อนชั้นยศเป็น ร.ต.อ.วิทยา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือตามระเบียบราชการ

สำหรับคดีดังกล่าว ต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ศพเพื่อหาหลักฐานหัวกระสุนและชนิดของระเบิด คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 ถึง 2 วัน จึงจะทราบผล แต่จากหลักฐาน เบื้องต้นพบว่าในจุดเกิดเหตุที่สวนลุมพินี อาวุธที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดชนิดเอ็ม 79

นอกจากนี้รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเสนอ ศอฉ. ขออนุมัติให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำด่านรอบที่ชุมนุมเสื้อแดง สามารถพกอาวุธได้ เพื่อความปลอดภัยในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook