ครูสาวควักเงินซื้อเก้าอี้ใหม่ให้ ผอ. ชาวเน็ตบ่นเสียดายท่านไม่ทันได้นั่ง โดนเด้งซะแล้ว

ครูสาวควักเงินซื้อเก้าอี้ใหม่ให้ ผอ. ชาวเน็ตบ่นเสียดายท่านไม่ทันได้นั่ง โดนเด้งซะแล้ว

ครูสาวควักเงินซื้อเก้าอี้ใหม่ให้ ผอ. ชาวเน็ตบ่นเสียดายท่านไม่ทันได้นั่ง โดนเด้งซะแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูสาวควักเงินซื้อเก้าอี้ใหม่ให้ ผอ. หลังเกิดดราม่าแขนขาอ่อนแรง คนในเผยตอน ผอ. ย้ายมาใหม่ ก็สั่งเปลี่ยนเก้าอี้ด้วยเหตุผลชวนอึ้ง

กรณีข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงข้อความที่ได้พูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน โดยผู้อำนวยการโรงเรียนไม่พอใจที่ครูนั่งเก้าอี้ของตน และสั่งการให้เจ้าหน้าที่โรงเรียนจัดซื้อเก้าอี้ใหม่มาทดแทน

ต่อมา ทาง สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการกลุ่มกฏหมายและคดี ตั้งคณะกรรมการลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว มารายงานตัวและปฏิบัติราชการที่เขตพื้นที่โดยทันที ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 มี.ค. 2567 เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการสืบสวน รวมทั้งให้ความคุ้มครองครู และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และรายงานต่อ สพฐ. เป็นระยะ โดย สพฐ. เน้นย้ำให้การดำเนินการเป็นไปอย่างรอบคอบ ได้ข้อมูลครบถ้วน เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และได้กำชับให้คณะกรรมการเร่งสืบสวนข้อเท็จจริงและรายงานผลต่อ สพฐ. ภายใน 7 วัน จากนั้นจะแจ้งผลความคืบหน้าให้สาธารณชนรับทราบต่อไป

ล่าสุด เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ภาพเก้าอี้ตัวใหม่เอี่ยมที่ยังไม่แกะพลาสติก พร้อมระบุว่า ขณะนี้ครูสาวได้ไปซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ให้กับผู้อำนวยการแล้ว ในราคา 1,200 บาท และเตรียมจะนำไปเปลี่ยนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ยืนยันการซื้อเก้าอี้มาครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการประชดประชัน แต่ต้องการแสดงออกถึงความรับผิดชอบกับสิ่งที่ผู้อำนวยการมองว่าครูทำผิด และไม่อยากให้ใช้งบของโรงเรียน ซึ่งมีไม่มาก

พร้อมขอยืนยันว่าเก้าอี้เจ้าปัญหาที่เกิดเรื่องนั้น ไม่ใช่เก้าอี้ประจำของผู้อำนวยการโรงเรียน แต่เป็นเก้าอี้ในห้องประกันคุณภาพการศึกษา หรือห้องประชุม ส่วนห้องผู้อำนวยการ และเก้าอี้ประำตำแหน่ง จะอยู่ที่ชั้นสองของโรงเรียน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ครูวนิดาเชื่อว่า ที่ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่พอใจ และให้ซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ เนื่องจากมองว่าตนเองเป็นเพียงแค่ครูไม่เหมาะสมที่จะไปนั่งเก้าอี้ที่เป็นของประธานหรือ ผอ.

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าผู้อำนวยการคนดังกล่าว ตอนเข้ามารับราชการที่โรงเรียนแห่งนี้ ก็ได้สั่งให้มีการเปลี่ยนเก้าอี้ที่นั่งประจำของตนเอง โดยให้เหตุผลว่า ไม่ชอบนั่งทับที่ของใคร

ขณะที่ชาวเน็ตต่างคอมเมนต์บ่นเสียดายที่ ผอ.ยังไม่ทันได้นั่งเก้าอี้ตัวใหม่ เพราะมีคำสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการที่เขตพื้นที่ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 มี.ค. 2567 ที่จะถึงนี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook