EXCLUSIVE with TOP 9: QIAO YI YU และเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองที่เธอรู้สึกกังวล

EXCLUSIVE with TOP 9: QIAO YI YU และเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองที่เธอรู้สึกกังวล

EXCLUSIVE with TOP 9: QIAO YI YU และเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองที่เธอรู้สึกกังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Qiao Yi Yu (เฉียวอี้หยู) เป็นอีกหนึ่งเด็กฝึกที่น่าจับตามองของรายการ CHUANG ASIA THAILAND ด้วยเอกลักษณ์แบบสาวเท่ทรงเสน่ห์ มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก และความสามารถทางการเต้นชนิดที่หาตัวจับยาก ถึงขนาดเคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Great Dance Crew ในปี 2022 มาแล้ว 

แม้จะมีของและเคยผ่านรายการประกวดมาแล้ว แต่การเข้าร่วมรายการ CHUANG ASIA THAILAND ก็ทำให้สาวจีนสุดเท่คนนี้รู้สึกกังวลอยู่ไม่น้อย แต่อะไรคือความกังวลมากที่สุดของเธอ Sanook ชวน Qiao Yi Yu มานั่งคุยสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อให้ทุกคนได้รู้จักเด็กสาวที่มีความฝันคนนี้มากขึ้นอีกนิด 

Q: สำหรับ Qiao Yi Yu แล้ว คำว่า “ไอดอล” คืออะไร

Qiao Yi Yu: หนูคิดว่าไอดอลต้องมีสไตล์เป็นของตัวเองบนเวทีค่ะ เพื่อให้คนดูหรือแฟนคลับสามารถจดจำเขาหรือเธอคนนั้นได้ หนูคิดว่าอันนั้นคือสิ่งสำคัญที่สุดเลยนะ ไอดอลไม่ใช่แค่คนที่สามารถร้องเพลงหรือเต้นได้ค่ะ นอกจากนั้น ไอดอลยังเป็นคนที่สามารถส่งมอบพลังงาน แบ่งปันเอเนอร์จี้ ความรัก และแสดงความสามารถในด้านต่างๆ บนเวทีได้ จนทำให้คนดูรู้สึกว่า ‘โอ มีคนที่สามารถเปล่งประกายบนเวทีได้จริงๆ สินะ’ 

Q: แล้วใครคือไอดอลของ Qiao Yi Yu ล่ะ

Qiao Yi Yu: ไอดอลของหนูคือวง XG (Xtraordinary Girls) และทุกครั้งที่หนูมองไอดอลของหนู หรือได้เห็นพวกเธอบนเวที หนูจะรู้สึกชอบมันมากๆ แล้วหนูก็อยากเป็นแบบพวกเธอ เพราะพวกเธอตรงตามนิยามคำว่าไอดอลของหนูเลยค่ะ 

Q: ความท้าทายของการเป็นเด็กฝีกในรายการ CHUANG ASIA THAILAND คืออะไร

Qiao Yi Yu: ก่อนที่หนูจะมาเข้าร่วมรายการ สิ่งที่หนูกังวลมากที่สุดคือ คนจะไม่สามารถจดจำหนูได้ค่ะ เพราะรายการมีเด็กสาวมากกว่า 60 คนมาอยู่รวมกัน แล้วทุกคนก็เก่งกันมากๆ ด้วย ไม่รู้สิคะ หนูไม่รู้ด้วยแหละว่าใครจะมาแข่งในรายการนี้บ้าง แล้วก็ไม่รู้ว่าแต่ละคนมีสไตล์แบบไหน หนูก็เลยอยากโดดเด่น อยากเป็นคนที่มีเอกลักษณ์ในรายการค่ะ และทุกครั้งที่หนูยืนอยู่บนเวทีหรืออยู่หน้ากล้อง หนูก็อยากให้ผู้คนจดจำหนูได้

Q: ตอนนี้ยังกังวลเรื่องนั้นอยู่ไหม

Qiao Yi Yu: ไม่แล้วค่ะ ตอนนี้หนูรู้สึกมั่นใจแล้ว หนูรู้สึกว่าตัวเองพิเศษในแบบของตัวเองและไม่เหมือนใครที่อยู่ในรายการเลยค่ะ

Q: ถ้าพูดถึงช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดหรือช่วงเวลาที่น่าจดจำมากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ สำหรับ Qiao Yi Yu คือช่วงไหนเหรอ

Qiao Yi Yu: หนูคิดว่าทุกครั้งที่เราต้องแข่งกัน แล้วได้จับกลุ่มกับเด็กฝึกคนอื่นๆ หนูรู้สึกว่าการทำงานเป็นทีมคือสิ่งที่สำคัญมากที่สุด เพราะปกติเราไม่ได้มีเวลามากมายที่จะได้ทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะการแสดงร่วมกันบนเวที นั่นเลยเป็นส่วนที่หนูชื่นชอบมากที่สุด แล้วช่วงเวลาที่ดีและสำคัญที่สุดของหนูมักจะเกิดขึ้นในห้องซ้อมเสมอๆ กับเด็กฝึกคนอื่น เวลาเราได้ฝึกซ้อมร่วมกัน เราจะช่วยกันดูว่าแต่ละคนมีปัญหาตรงไหนบ้าง เราจะพูดคุยกัน และนั่นคือสิ่งที่ทำให้หนูรู้สึกมีพลังค่ะ 

ติดตามรายการ CHUANG ASIA THAILAND ทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง one31 และ Uncut Version เวลา 22.00 น. ทาง WeTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook