CHUANG ASIA EP.6 แข่งขันสเตจ 2 พร้อมทีมตำแหน่งใหม่ “วิชวล” ร้อง เต้น โชว์เสน่ห์รอบด้าน

CHUANG ASIA EP.6 แข่งขันสเตจ 2 พร้อมทีมตำแหน่งใหม่ “วิชวล” ร้อง เต้น โชว์เสน่ห์รอบด้าน

CHUANG ASIA EP.6 แข่งขันสเตจ 2 พร้อมทีมตำแหน่งใหม่ “วิชวล” ร้อง เต้น โชว์เสน่ห์รอบด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CHUANG ASIA EP.6 เหล่าเด็กฝึกลุยแข่งสเตจ 2 แบ่งตามตำแหน่งโวคอล เต้น และตำแหน่งใหม่ “วิชวล” ที่โชว์เสน่ห์รอบด้านครั้งแรกของรายการ

เข้มข้นขึ้นทุกทีสำหรับการแข่งขันในรายการ CHUANG ASIA THAILAND ที่หลังผ่านการคัดเด็กฝึกออกรอบแรก จาก 69 คนเหลือ 34 คน เด็กฝึกหลายคนกอดอำลากันด้วยน้ำตาเพราะความผูกพันระหว่างแข่งขันจนแฟนๆ ร้องไห้ตามกันอย่างหนักกันไปแล้ว เด็กๆ ก็ไม่มีเวลาให้ทำใจกันนานนัก เพราะต้องรีบเตรียมตัวแข่งขันรอบต่อไปกับสเตจ 2 ที่รอคอยพวกเธออยู่


CHUANG ASIA EP.6

ตำแหน่งใหม่ “วิชวล”

สเตจ 2 รอบนี้ไม่หมูอีกเช่นเคย เพราะแบ่งทีมกันตาม position หรือตำแหน่ง ทั้งเพลงที่เน้นโวคอล (ร้อง) เต้น และตำแหน่งใหม่ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาใน CHUANG ASIA เป็นครั้งแรก นั่นคือ “วิชวล” ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของหน้าตาเท่านั้น แต่เป็นการแสดงที่ต้องทั้งร้อง เต้น และแสดงเสน่ห์เฉพาะตัวของแต่ละคนออกมาให้ได้มากที่สุด เรียกได้ว่าตำแหน่งนี้คนที่เลือกต้องแสดงความสามารถรอบด้านอย่างแท้จริง

การเลือกเพลงของเด็กฝึก ในตอนแรกให้เขียนชื่อเพลงที่ต้องการเรียงลำดับ 1-3 ตามความต้องการของตัวเองเอาไว้ล่วงหน้า เมื่อมาถึงวันที่ต้องเลือกเพลงกันจริงๆ เด็กฝึกที่มีอันดับสูงที่สุดในกลุ่มนั้นมีสิทธิ์ที่จะเลือกสมาชิกในทีมเองว่าจะให้ใครอยู่ทีมเดิม หรือต้องออกไปอยู่ทีมใหม่ กติกานี้ทำเอาเด็กฝึกอันดับสูงของแต่ละทีมหนักใจไปตามๆ กัน ทำให้มีเด็กฝึกที่ต้องระเห็จออกไปอยู่ทีมนั้นทีมนี้ จนในที่สุดต้องออกมาอยู่รอที่โซนด้านนอก เพื่อรอเข้ากลุ่มที่ตัวเองไม่ได้เลือกเอาไว้แต่แรก งานนี้สร้างความลำบากใจให้กับเด็กฝึกอันดับต่ำพอสมควร

แต่สุดท้าย เมื่อถึงวันฝึก เด็กๆ แต่ละทีมก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เลือกเซนเตอร์กันเอง ฝึกซ้อมกันเองอย่างหนักตั้งแต่เช้ายันค่ำ ซ้อมกันไม่หยุดในแบบที่ถ้าไม่มีใครมาไล่ก็จะยังไม่กลับบ้าน ซ้อมกันจนข้อเข่าช้ำกันไปหมด บางกลุ่มซ้อมด้วยความร่าเริงแจ่มใสเสียงดังกันตลอดเวลา บางกลุ่มก็ปกคลุมไปด้วยบรรยากาศตึงเครียดเพราะอยากชนะในรอบถัดไปให้ได้ แต่สุดท้ายด้วยความรักและสามัคคีกันของเหล่าเด็กฝึกที่แบ่งปันความฝันร่วมกัน และต่างคนต่างก็อยากทำให้การแสดงออกมาดีให้ได้จริงๆ จึงทำให้การแสดงในวันจริงทั้งร้องทั้งเต้นทั้งโชว์เสน่ห์ของแต่ละคนในด้านที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จนเหล่าเมนเทอร์ชมไม่หยุด

 CHUANG ASIA EP.6

การแข่งขันสเตจ 2 พร้อมเมนเทอร์พิเศษ

การแข่งขันสเตจที่ 2 เริ่มขึ้นด้วยการแบ่งทีมเมนเทอร์ออกเป็นสองทีมเหมือนเดิม เมนเทอร์เนเน่กับเมนเทอร์ไมค์ และเมนเทอร์ซานตะ (SANTA) และ เมนเทอร์นาย (NINE) จากวง INTO1 ศิลปินรุ่นพี่จาก CHUANG 2021 มาร่วมเป็นเมนเทอร์พิเศษให้กับน้องๆ ด้วย

การแข่งขันในรอบนี้พิเศษกว่ารอบแรก เพราะนอกจากจากจะเป็นการจับคู่แบทเทิลกันตามปกติแล้ว ทีมที่ชนะได้คะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมในห้องส่งเพียง 1 ทีม สมาชิกในทีมจะได้คะแนนโหวตเพิ่มคนละ 10,000 คะแนน ซึ่งเหล่าเด็กฝึกต่างอยากได้และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คะแนนนี้สามารถเปลี่ยนชีวิตของพวกเธอจากที่จะตกรอบให้กลายเป็นเข้ารอบอันดับสูงๆ ได้ในพริบตาเลยทีเดียว

ผลการแข่งขันสเตจ 2

Round 1

WINNER - ทีม “Do You?” (Dance) / MVP: QIAO YI YU

VS

ทีม “ฟาด (Whip It)” (Dance) / MVP: COCO

Round 2

WINNER - ทีม “ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้” (Vocal) / MVP: R-JING

VS

ทีม “I Wish My Mind Would Shut Up” (Dance) / MVP: XUANNING

Round 3

ทีม “You Were Beautiful” (Vocal) / MVP: YEAN

VS

WINNER - ทีม “Love Me Like You Do” (Vocal) / MVP: LISSA

Round 4

ทีม “Ain’t My Fault” (Dance) / MVP: Yui

VS

WINNER - ทีม “ZiGZaG” (Visual) /MVP: RUAN

ทีมที่ได้คะแนนโหวตรวมสูงที่สุด คือทีม Do You? (EMMA, WANG KE, QIAO YI YU, PANDA และ ANH SANG) แต่ละคนจะได้คะแนนโหวตเพิ่มคนละ 10,000 คะแนน

อีพีหน้า กลับมาเสียน้ำตากันอีกครั้งกับการคัดเลือกเด็กฝึกออกรอบที่ 2 จาก 34 เหลือ 29 คน (26 คนจากการโหวตผ่าน WeTV และ 3 คนจาก TikTok) ใครจะอยู่ ใครจะไป และจะมีใครที่ได้เพื่อนช่วยเซฟให้กลับเข้ารอบมาได้ใหม่อีกครั้งหรือไม่ ติดตามได้ใน CHUANG ASIA ทุกวันเสาร์ ทางช่อง ONE31 เวลา 21.30 น. และแบบ uncut version ที่ WeTV เวลา 22.00 น.

อัลบั้มภาพ 117 ภาพ

อัลบั้มภาพ 117 ภาพ ของ CHUANG ASIA EP.6 แข่งขันสเตจ 2 พร้อมทีมตำแหน่งใหม่ “วิชวล” ร้อง เต้น โชว์เสน่ห์รอบด้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook