หัวจะปวด เที่ยวบินดีเลย์ 4 ชั่วโมง วุ่นทั้งลำ เหตุเพราะผู้โดยสารโยนเหรียญใส่เครื่องยนต์

หัวจะปวด เที่ยวบินดีเลย์ 4 ชั่วโมง วุ่นทั้งลำ เหตุเพราะผู้โดยสารโยนเหรียญใส่เครื่องยนต์

หัวจะปวด เที่ยวบินดีเลย์ 4 ชั่วโมง วุ่นทั้งลำ เหตุเพราะผู้โดยสารโยนเหรียญใส่เครื่องยนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวจะปวด เที่ยวบินจีนดีเลย์ 4 ชั่วโมง เหตุเพราะผู้โดยสารโยนเหรียญใส่เครื่องยนต์ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกกับเหตุการณ์แบบนี้

สื่อทางการจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา เกิดความวุ่นวายกับสายการบินไชนาเซาเทิร์นแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ CZ8805 ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางจากเมืองซานย่าทางตอนใต้ ไปยังเมืองหลวงปักกิ่งตั้งแต่เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

แต่เที่ยวบินเกิดการดีเลย์ไปถึง 4 ชั่วโมงกว่า โดยสาเหตุเกิดจากการที่ผู้โดยสารรายหนึ่ง “โยนเหรียญเข้าไปในเครื่องยนต์” 

ในวิดีโอแสดงให้เห็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินกำลังซักถามผู้โดยสารคนหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้โยนเหรียญ และถามว่าผู้โดยสารโยนเหรียญเข้าไปในเครื่องยนต์กี่เหรียญ ผู้โดยสารไม่แน่ใจ ตอบว่า 3-5 เหรียญ ซึ่งหลังสายการบินตรวจสอบความปลอดภัยก็พบเหรียญจริง ๆ แต่ไม่ได้ระบุว่าพบเหรียญจำนวนเท่าใด

ฝ่ายบริการลูกค้าของสายการบินไชนาเซาเทิร์นแอร์ไลน์ รายงานว่า “เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงเครื่องบินได้ทำการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างครอบคลุม และพบว่าไม่มีปัญหาด้านความปลอดภัยก่อนเครื่องขึ้น”

หลังเกิดเหตุ ผู้โดยสารที่โยนเหรียญถูกตำรวจสนามบินคุมตัวไป และทางสายการบินไชนาเซาเทิร์นแอร์ไลน์ได้โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย ออกคำเตือนต่อพฤติกรรมที่ไร้อารยะ โดยระบุว่า “การโยนเหรียญบนเครื่องบินถือเป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยในการบิน และจะส่งผลให้เกิดการลงโทษในระดับต่าง ๆ กัน”

ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่แน่ชัดว่า ผู้โดยสารรายดังกล่าวโยนเหรียญเข้าไปในเครื่องยนต์ทำไม แต่คาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับความเชื่อว่า ถ้าโยนเหรียญจะทำให้เดินทางปลอดภัย

เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว ผู้โดยสารคนหนึ่งขว้างเหรียญไปที่เครื่องบิน เที่ยวบินของสายการบินไชนาเซาเทิร์นแอร์ไลน์ล่าช้าในกว่างโจว

ในปี 2021 เที่ยวบินของ GX Airlines ระหว่างเหวยฟางและไหโข่วถูกยกเลิก เนื่องจากมีการค้นพบเหรียญหลายเหรียญที่ห่อด้วยกระดาษสีแดงอยู่บนพื้นรันเวย์

และในปี 2017 ผู้โดยสารสูงอายุรายหนึ่งขว้างเหรียญใส่เครื่องบินของสายการบินไชนาเซาเทิร์นแอร์ไลน์ระหว่างขึ้นเครื่องที่สนามบินนานาชาติผู่ตงในเซี่ยงไฮ้ โดยอ้างว่าเป็นการ “อธิษฐานเพื่อให้เดินทางปลอดภัย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook