ปทีปสั่งฟันแดงบุกจุฬา

ปทีปสั่งฟันแดงบุกจุฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หาระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยังทุกกองบัญชาการทั่วประเทศ เพื่อชี้แจง และทำความเข้าใจ
เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ ให้ดำเนินการบังคับการใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ส่วนของพื้นที่ ที่ประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และพื้นที่ในต่างจังหวัด ซึ่งต้องดำเนินคดีอาญาทั่วไป และคดีที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้มาสั่งการในช่วงนี้ แต่ทุกอย่างได้ดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอน

ส่วนการจับกุมแกนนำ นปช.ที่กระทำความผิดนั้น ยืนยันว่า จะต้องดำเนินการจับกุม หากกระทำความผิด แต่ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และความเหมาะสม ส่วนกรณีที่ นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำ นปช. พาผู้ชุมนุมบุกเข้าไปที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์วานนี้ พบว่า มีความผิดทางคดีอาญา และความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการจับกุมอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันจึงมอบหมายให้สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลในพื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว พร้อมกับเน้นย้ำว่า จากนี้ไปมั่นใจว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าไปทำการตรวจค้นอีกไม่ได้

อย่างไรก็ตาม รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว จ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตม์ สังกัดสถานีตำรวจภูธรคูคต จ.ปทุมธานี พร้อมอาวุธสงครามเป็นจำนวนมากนั้น ยืนยัน ไม่ใช่การจัดฉากของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook