บอลลูนยักษ์ของนาซาตกในออสเตรเลีย

บอลลูนยักษ์ของนาซาตกในออสเตรเลีย

บอลลูนยักษ์ของนาซาตกในออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลลูนวิทยาศาสตร์ขนาดยักษ์ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือนาซา ตกขณะลอยขึ้นในออสเตรเลีย ในวันนี้ โดยร่วงลงมากระแทกใส่รถยนต์คันหนึ่ง เฉียดร่างผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปอย่างหวุดหวิด และทำลายอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์มูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ

จากภาพซึ่งเผยแพร่โดยบรรษัทกระจายเสียงของออสเตรเลีย หรือเอบีซี แสดงให้เห็นว่า ตระกร้าบอลลูนยักษ์ได้หลุดออกจากสายโยง จากนั้น ร่วงลงปะทะกับรั้ว และกระแทกเข้ากับด้านข้างของรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ คันหนึ่ง ก่อนจะหยุดนิ่ง ทั้งนี้ บอลลูนดังกล่าว มีขนาดเท่ากับสนามฟุตบอลเมื่อถูกเป่าลมและถูกออกแบบมาเพื่อบินได้สูงถึง ระดับ 40 กม. ห่างจากพื้นดิน แต่กลับประสบอุบัติเหตุร่วงลงสู่จุดปล่อยอลิซ สปริงส์ บรรดาผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า พวกเขาถูกขอร้องให้ออกจากบริเวณดังกล่าว ก่อนที่อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ราคาแพงที่บรรจุอยู่ในตระกร้าดังกล่าวจะถูกลาก ไปทั่วจุดปล่อยบอลลูนอย่างรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้ บรรดานักวิทยาศาตร์สามารถส่งบอลลูนที่คล้ายกันนี้ขึ้นบินได้สำเร็จเมื่อ สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อวัดรังสีเอ็กซ์ และรังสีแกมมา ที่ถูกส่งออกมาจากดวงดาวและกาแล็กซี ผู้อำนวยการศูนย์ปล่อยบอลลูนอลิซ สปริงส์ เปิดเผยว่า บรรดานักวิทยาศาตร์ที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวต่างผิดหวังเป็นอย่าง ยิ่ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook