ให้โชคทุกงวด ศาลเจ้าพ่อบ้านหัวทำนบ ทึ่ง ตั้งแต่สร้างศาล หมู่บ้านรอดภัยพิบัติทุกครั้ง

ให้โชคทุกงวด ศาลเจ้าพ่อบ้านหัวทำนบ ทึ่ง ตั้งแต่สร้างศาล หมู่บ้านรอดภัยพิบัติทุกครั้ง

ให้โชคทุกงวด ศาลเจ้าพ่อบ้านหัวทำนบ ทึ่ง ตั้งแต่สร้างศาล หมู่บ้านรอดภัยพิบัติทุกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่ไหว้ศาลเจ้าพ่อหัวทำนบ ศูนย์รวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้โชค ปกปักรักษา คนถูกหวยทุกงวด รอดภัยพิบัติอยู่หมู่บ้านเดียว

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2567) ที่ศาลเจ้าพ่อบ้านหัวทำนบ หมู่ที่ 4 ต.หนองบุญนาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา มีชาวบ้านทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ ทยอยพากันเดินทางมากราบไหว้ขอพรและขอโชคลาภที่ศาลเจ้าพ่อกันอย่างไม่ขาดสาย โดยมีชาวบ้านบางส่วนที่บนบาลศาลกล่าวเอาไว้ แล้วสมหวังดังใจ ได้นำของเซ่นไหว้ เช่น หัวหมู อาหารหวานคาว มาถวายเพื่อแก้บนกันตลอดทั้งวัน

ซึ่งศาลเจ้าพ่อบ้านหัวทำนบแห่งนี้ ชาวบ้านบอกว่า เป็นจุดศูนย์รวมเจ้าพ่อและเจ้าแม่ นับ 10 องค์ ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ อาทิ เจ้าพ่อใหญ่สาย , พ่อเฒ่าบุญลือ , เจ้าแม่คำทอง , เจ้าพ่อมานพ , เจ้าแม่ศรีนวล รวมถึง องค์พญานาค และสิ่งศักดิ์อื่นๆ

โดยเมื่อปี 2560 มีการขุดลอกอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ แล้วพบต้นตะเคียนยักษ์อีก 20 ต้น จึงมีเจ้าแม่คะเคียนสไบงามและเจ้าแม่ตะเคียนอื่นๆ เพิ่มขึ้นมาอีก รวมแล้วมีเจ้าพ่อ-เจ้าแม่และสิ่งศักดิ์ที่ชาวบ้านเคารพบูชาอยู่ที่จุดนี้นับ 10 องค์เลยทีเดียว จากการสอบถามชาวบ้านที่มากราบไหว้ศาลแห่งนี้ ต่างบอกว่า ศาลเจ้าพ่อหัวทำนบ เป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก และต่างเชื่อว่า มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองคอยดูแลปกปักรักษาชาวบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุขมาโดยตลอด ที่ผ่านมา ตั้งแต่มีการก่อตั้งศาลฯ หมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยเกิดภัยพิบัติใดๆ แม้ว่าหมู่บ้านรอบข้างจะต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะเรื่องลมพายุ แต่หมู่บ้านแห่งนี้กลับไม่เคยได้รับผลกระทบ

ส่วนเรื่องการมาขอพรให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ต่างก็สมหวังตามที่ขอกันมากมาย และที่ขาดไม่ได้ คือเรื่องโชคลาภ ขอเลขเด็ด จะมีชาวบ้านถูกรางวัลกันแทบทุกงวด จนพากันมาปลูกสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมายจนเต็มพื้นที่ และในวันนี้ ชาวบ้านก็ไม่พลาด พากันจุดธูปตัวเลขเสี่ยงทาย เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ตามความเชื่อ ซึ่งปรากฏเลขเด็ดออกมา คือ 360 , 672 และ 463  

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ให้โชคทุกงวด ศาลเจ้าพ่อบ้านหัวทำนบ ทึ่ง ตั้งแต่สร้างศาล หมู่บ้านรอดภัยพิบัติทุกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook