“สุดารัตน์” ชี้นายกฯ ขาดวิสัยทัศน์ เสนอแผนแก้เศรษฐกิจ 5 ข้อ

“สุดารัตน์” ชี้นายกฯ ขาดวิสัยทัศน์ เสนอแผนแก้เศรษฐกิจ 5 ข้อ

“สุดารัตน์”  ชี้นายกฯ ขาดวิสัยทัศน์ เสนอแผนแก้เศรษฐกิจ 5 ข้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สุดารัตน์” เสนอแผนแก้เศรษฐกิจ 5 ข้อ บอกห่วงอนาคตไทย หลังฟังนายกฯ แถลง IGNITE Thailand ชี้ขาดวิสัยทัศน์แก้ปัญหาโครงสร้างหลัก

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยภายหลังได้ฟังนายกรัฐมนตรีแถลงวิสัยทัศน์ประเทศไทย ในหัวข้อ IGNITE Thailand จึงขอแสดงความเป็นห่วง เพราะเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้นที่ปลายเหตุ ขาดวิสัยทัศน์ ไม่ได้แก้โครงสร้างหลักที่เป็นอุปสรรคสำคัญในการฉุดรั้งการพัฒนาเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจไทย “โตช้า โตต่ำ” กว่าศักยภาพของประเทศ และไม่สร้างความยั่งยืนให้เศรษฐกิจไทย ดังนั้น จึงยังมองไม่เห็อนาคตประเทศไทย ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทย ย้ำ 5 แผนงานในการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ คือ

1.การพัฒนาศักยภาพคนไทย ให้ทันวิทยาการของโลกใหม่ รวมถึงต้องมีการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาใหม่ ทั้งหมด และต้องลดความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษา

2) การแก้ไขปัญหาสังคมผู้สูงวัย ปัจจุบันไทยเป็นประเทศ ด้วยบำนาญประชาชน 3,000 บาท โดยเฉพาะการรักษาสุขภาพให้แข็งแรง กลับมาทำงานได้ สร้างรายได้ไม่เป็นภาระลูกหลาน และจะเป็นการเพิ่มกำลังซื้อให้ประเทศ

3) การลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยคนตัวเล็ก ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ เพื่อใช้เป็นทุนในการตั้งตัวได้

4)การแก้กฎหมาย ระเบียบต่างๆ ที่กดทับโอกาสในการทำมาหากินของคนไทย และเป็นช่องทางที่ทำให้ผู้คนถูกเจ้าหน้าที่รีดไถ

5)มหันตภัย “โลกร้อน” Climate Change เป็นวิกฤตที่กระทบคนตัวเล็กหนักที่สุดรัฐบาลต้องเร่งแก้ไขอย่างจริงจัง แต่ในการแถลงล่าสุดกลับไม่พูดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook