คดีปริศนา ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ครอบครัวปลอดภัยดี แต่ศพไหม้เกรียมในบ้านคือใคร

คดีปริศนา ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ครอบครัวปลอดภัยดี แต่ศพไหม้เกรียมในบ้านคือใคร

คดีปริศนา ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ครอบครัวปลอดภัยดี แต่ศพไหม้เกรียมในบ้านคือใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปริศนาไฟไหม้บ้านยกหลัง เจอศพไหม้เกรียม เคราะห์ดีเจ้าของออกไปข้างนอก เช็กญาติก็ปลอดภัยกันหมด แล้วที่ศพพบเป็นใคร

กลายเป็นคดีปริศนาที่คนให้ความสนใจกันทั้งโซเชียล กรณีบ้านหลังหนึ่งในญี่ปุ่นเกิดไฟไหม้ยกหลัง ก่อนจะพบศพไหม้เกรียมด้านใน แต่คนทั้งครอบครัวปลอดภัยหมด ทำเอาสงสัยกันว่าศพที่พบคือใคร

เว็บไซต์ Yahoo Japan รายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองโคริยามะ จังหวัดฟูกูชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เวลาประมาณเที่ยงวันของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บ้านหลังหนึ่งถูกไฟไหม้จนวอดทั้งหลัง และพบศพไหม้เกรียม 1 ศพ ในซากปรักหักพัง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบศพดังกล่าวบริเวณใกล้กับห้องนั่งเล่นชั้น 1 ซึ่งในตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเจ้าของบ้าน

Goo.ne

ภายหลังจากการสอบสวนเพิ่มเติม ตำรวจพบว่า เจ้าของบ้านหลังนี้เป็นชายอายุ 60 ปี อาศัยอยู่ตามลำพัง และในขณะเกิดเหตุ ทางเจ้าของบ้านรายนี้ได้ออกไปทำธุระด้านนอกบ้าน ทำให้ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ

นอกจากนี้ แม่ของเขายังอาศัยอยู่ที่บ้านพักคนชรา และเมื่อทางเจ้าของบ้านตรวจสอบไปยังสมาชิกในครอบครัวที่อยู่ที่อื่น รวมทั้งญาติของเขา ก็ได้รับการยืนยันว่าทั้งหมดปลอดภัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้ รวมทั้งเร่งดำเนินการตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อยืนยันตัวตนของศพปริศนาที่พบในบ้านหลังนี้ ซึ่งยังไม่มีรายงานความคืบหน้าออกมาในขณะนี้

คดีประเด็นดังกล่าวดึงดูดความสนใจของผู้คนบนโลกออนไลน์ ทวิตเตอร์ @livedoornews ของสำนักข่าวท้องถิ่น ก็มีผู้เข้าไปดูมากกว่า 26.6 ล้านครั้ง ชาวเน็ตพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นคาดเดาเกี่ยวกันศพปริศนาต่าง ๆ นานา อาทิ "ศพผู้ลอบวางเพลิงเหรอ ?", "อาจจะเป็นขโมยแอบเข้าไปในบ้าน ก่อนจุดไฟเผา แต่ดันเคราะห์ร้าย", "ถ้าเป็นคนที่พยายามเข้าไปช่วย จะน่าสลดใจมาก", "หรือจะมีคนแอบอาศัยในบ้านหลังนั้น โดยที่เจ้าของบ้านไม่รู้", "มันคือศพใคร ฉันรู้สึกหลอนจริง ๆ", "เหนือสิ่งอื่นใดคือเจ้าของบ้านโชคดีมาก ที่ออกไปข้างนอกพอดี", "น่ากลัวเกินไป อยู่ ๆ บ้านก็ไฟไหม้ และก็มีศพใครก็ไม่รู้มาอยู่ในบ้าน" และ "เป็นไปได้ไหมว่า มันคือการฆาตกรรมอำพราง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook