ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุกพี่เลี้ยงโหด

ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุกพี่เลี้ยงโหด

ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุกพี่เลี้ยงโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 5 ปี พี่เลี้ยงโหดทำร้ายเด็กทารกอายุ 22 วัน จนสมองพิการและให้ชดใช้เงินจำนวน 8 ล้านบาท ด้านบิดาเด็กบอกต่อให้จำคุกเป็น 100 ปี ก็เทียบไม่ได้กับความใจร้ายของจำเลย และไม่เคยเอ่ยคำขอโทษแม้แต่ครั้งเดียว

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ ศาลอุทธรณ์นัดอ่านคำพิพากษาคดี พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.บุญเรือง โคตะสาร พี่เลี้ยงเด็ก ในข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส จากกรณีทำร้ายร่างกายน้องเอ็มเจ หรือเด็กชายมิ้ง อาชวุฒิกุลวงศ์ อายุ 22 วัน โดยนำศีรษะกระแทกของแข็งจนเนื้อสมองบวมช้ำ เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองและใช้กำปั้นทุบหน้าอก จนกระดูกซี่โครงทั้ง 2 ข้างหัก เหตุเกิดระหว่างวันที่ 18-20 มี.ค. 2550

คดีนี้ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุก 5 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน และให้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวของเด็กเป็นเงิน 8,000,000 ล้านบาท

ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า สมควรลงโทษจำเลยเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับผู้ประกอบอาชีพเดียวกัน พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น โดยไม่รอลงอาญา

ด้านนายสุวิทย์ อาชวุฒิกุลวงศ์ กล่าวหลังฟังคำพิพากษา ในฐานะพ่อไม่ว่าจะจำคุกจำเลยเป็นร้อยปีหรือชดใช้เงินหลายล้านบาทก็ไม่สามารถ ชดใช้กับสิ่งที่บุตรชายได้รับได้ อย่างไรก็ตาม ขอให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดและระมัดระวัง เรื่องรับคนมาทำหน้าที่พี่เลี้ยงรวมทั้งตระหนักและรับผิดชอบต่อสังคมให้มากขึ้น จนถึงขณะนี้ยังไม่เคยได้รับคำขอโทษจากจำเลยแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนน้องเอ็มเจ กลายเป็นเด็กพิการทางสมอง ต้องทำกายภาพบำบัดในโรงพยาบาลทุกเดือน และอยู่ระหว่างการฝึกพูดและฝึกอ่านออกเสียง.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook