รู้หรือไม่? นอนโรงแรมควรเปิดไฟห้องน้ำทิ้งไว้ มีประโยชน์กับชีวิตจริงๆ ไม่อิงเรื่องผี

รู้หรือไม่? นอนโรงแรมควรเปิดไฟห้องน้ำทิ้งไว้ มีประโยชน์กับชีวิตจริงๆ ไม่อิงเรื่องผี

รู้หรือไม่? นอนโรงแรมควรเปิดไฟห้องน้ำทิ้งไว้ มีประโยชน์กับชีวิตจริงๆ ไม่อิงเรื่องผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปิดไฟห้องน้ำขณะนอนในโรงแรมมีประโยชน์มากมายที่หลายคนยังไม่รู้...  ตั้งแต่พนักงานโรงแรมเอง ไปจนถึงผู้มีประสบการณ์การท่องเที่ยวหลายคนต่างออกมาให้คำแนะนำตรงกันในการ “เปิดไฟห้องน้ำ” ทิ้งไว้เมื่อนอนหลับในโรงแรมและโมเทล เพราะการกระทำง่ายๆ นี้ให้ประโยชน์มากมายจริงๆ และยังสามารถช่วยชีวิตคุณได้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินอีกด้วย

รับมือในกรณีฉุกเฉิน

การเปิดไฟในห้องน้ำเวลานอนในโรงแรม ก็ถือเป็นมาตรการที่สามารถ "ช่วยชีวิต" เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินได้เช่นกัน เพราะแสงสว่างที่ลอดออกมาจะช่วยให้หาทางออกได้อย่างง่าย หากเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น แผ่นดินไหว ไฟไหม้ คนร้ายบุกเข้ามาในห้อง

ในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย หากแสงมืดสนิทลงไปอีก ก็จะทำให้หาทางออกได้ยากมาก ในช่วงเวลาแห่งความตื่นตระหนก การมองหาโทรศัพท์หรือสวิตช์ไฟอย่างใจเย็นจะเสียเวลาในการหลีกหนีจากอันตราย แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้สถานการณ์เลวร้ายเช่นนี้เกิดขึ้น แต่ควรป้องกันไว้ก่อนจะดีกว่า

บรรเทาความรู้สึกกลัว

กรณีเป็นคนขี้กลัว และไม่คุ้นเคยกับการนอนในที่ใหม่ๆ มักจะรู้สึกไม่ปลอดภัยและไม่สบายเหมือนอยู่บ้าน หากห้องมืดเกินไปก็อาจจะรู้สึกกลัว แต่ในขณะเดียวกันก็นอนไม่หลับหากแสงไฟสว่างมากเกินไป

ดังนั้น ทางเลือกที่สมเหตุสมผลกว่าในการนอนหลับพักผ่อนที่โรงแรม ก็คือการเปิดไฟห้องน้ำ ให้มีแสงสว่างลอดออกมา เพื่อช่วยให้รู้สึกปลอดภัย บรรเทาความวิตกกังวล ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นและนอนหลับได้ดีขึ้น

รับประกันความปลอดภัย

แม้จะเชื่อมั่นใจความปลอดภัยตามาตรฐานของโรงแรมเพียงใด แต่หลายคนก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าต้องระมัดระวังตัวตอนกลางคืน เมื่อต้องอยู่คนเดียวในห้องพักของโรงแรม ในเวลานี้ การเปิดไฟในห้องน้ำทิ้งไว้ อาจจะช่วยให้คนที่มีความคิดสกปรกไม่กล้ามีลงมือใดๆ เพราะเมื่อผ่านมาแล้วเห็นว่ายังมีแสงไฟเปิดอยู่ ก็จะคิดว่าคนข้างในยังไม่หลับ และไม่กล้าเหิมเกริมเข้ามาก่อเหตุภายในห้องนี้

ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

การเข้าพักในห้องที่ไม่คุ้นชิน หากบังเอิญตื่นขึ้นมากลางดึก และรอบตัวปิดไฟมืดสนิท การควานหาสิ่งของหรือเส้นทางไปห้องน้ำ อาจเกิดอุบัติเหตุสะดุดล้มได้ง่ายๆ โดยเฉพาะคนที่มีนิสัยชอบเปิดกระเป๋าเดินทางกลางไว้ที่พื้นห้อง สุดท้ายก็อาจต้องเปิดไฟสว่างจ่ากลางดึกอยู่ดี

สิ่งนี้เหล่านี้ล้วนทำให้ร่างกายตื่นตัว และยากต่อการกลับไปหลับต่อหลังจากนั้น อีกทั้งอาจปลุกคนที่นอนห้องเดียวกันให้ตื่นขึ้นมาด้วย ดังนั้น เปิดไฟจากห้องน้ำให้มีแสงพอส่องสว่างแต่ไม่รบกวนการนอนไว้แต่เนิ่นๆ คงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า


อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รู้หรือไม่? นอนโรงแรมควรเปิดไฟห้องน้ำทิ้งไว้ มีประโยชน์กับชีวิตจริงๆ ไม่อิงเรื่องผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook