สาวไม่ฟังพ่อแม่ แต่งงานไปอยู่ชนบท เห็นบ้านผู้ชายถึงกับน้ำตาร่วง แต่ตอนจบซึ้ง

สาวไม่ฟังพ่อแม่ แต่งงานไปอยู่ชนบท เห็นบ้านผู้ชายถึงกับน้ำตาร่วง แต่ตอนจบซึ้ง

สาวไม่ฟังพ่อแม่ แต่งงานไปอยู่ชนบท เห็นบ้านผู้ชายถึงกับน้ำตาร่วง แต่ตอนจบซึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไม่ฟังคำคัดค้านของพ่อแม่ วันแต่งงานเห็นบ้านผู้ชายครั้งแรก ถึงกับน้ำตาร่วงทั้งชุดเจ้าสาว แต่สุดท้ายตัดสินใจจับมือฝ่าอุปสรรค

เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งยืนกรานที่จะแต่งงานกับชายหนุ่มที่อยู่ห่างไกล แม้ว่าพ่อแม่จะคัดค้านก็ไม่ยอมแพ้ จนกระทั่งเมื่อเธอได้เผชิญความจริง ได้ไปเห็นบ้านของเขาครั้งแรกในวันแต่งงาน ถึงกับน้ำตาร่วงทั้งชุดเจ้าสาว 

หญิงรายนี้ชื่อว่า เสี่ยวฟาง อายุ 22 ปี เธอได้พบรักกับแฟนหนุ่มคนหนึ่งขณะที่ไปทำงานต่างเมือง เขาเป็นคนขยันขันแข็ง ทำงานหนักและมีนิสัยติดดิน เธอรู้ว่าบ้านของเขาอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกลบนภูเขา แต่ก็ไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นอุปสรรคต่อความรักของทั้งสอง

เสี่ยวฟางและแฟนหนุ่มของเธอพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่พ่อแม่ของเสี่ยวฟางคัดค้านความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งคู่ โดยคิดว่าฐานะทางครอบครัวของฝ่ายชายไม่มั่นคง และแนะนำให้ลูกสาวหาผู้ชายที่ดีกว่านี้มาเป็นสามี 

"อย่าสละอนาคตให้กับผู้ชายที่ไม่รวย" เป็นประโยคที่พ่อแม่ของเสี่ยงฟาง มักจะบอกกับลูกสาวอยู่เสมอ

แต่เสี่ยวฟางเชื่อมั่นในความรักของเธอและแฟนหนุ่ม เธอตัดสินใจเลือกที่จะอยู่กับเขาอย่างไม่ลังเล เธอบอกพ่อแม่ของเธอว่า เธอเชื่อในความรัก และเชื่อว่าเขาจะนำความสุขมาให้เธอ

กระทั่งหลังจากการทำงานหนักหลายปี แฟนหนุ่มของเสี่ยวฟางก็สามารถเก็บเงินได้มากพอที่จะแต่งงานกับเธอ และในที่สุด งานแต่งงานก็ถูกจัดขึ้น

แฟนหนุ่มและเสี่ยวฟางได้คุยกันว่า หลังจากพิธีแต่งงานเขาจะพาเธอไปที่บ้านของเขาในชนบท เขาวางแผนที่จะไปตั้งถิ่นฐานที่นั่น ซึ่งฝ่ายหญิงก็ตอบตกลงด้วยความมั่นใจ แต่แล้วเมื่อเสี่ยวฟางและครอบครัวของเธอนั่งรถไปถึงที่หน้าบ้านของเขา ทุกคนต่างก็ต้องตกตะลึงและประหลาดใจ

สภาพบ้านที่เห็นเป็นบ้านไม้เก่า ๆ และชำรุดทรุดโทรม เต็มไปหยากไย่และใยแมงมุม แตกต่างกับบ้านหลังอื่น ๆ ที่ล้วนเป็นบ้านที่ทันสมัยและได้รับการดูแลอย่างดี เสี่ยวฟางมองดูบ้านหลังนี้ด้วยความรู้สึกหลากหลายอารมณ์ปนเป จนถึงกับน้ำตาไหลออกมา

แต่เสี่ยวฟางคิดว่าเธอจะไม่ยอมแพ้ต่อความรักครั้งนี้ เพียงเพราะสามีเป็นคนยากจน เธอบอกตัวเองให้เข้มแข็งและยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเลือก และเมื่อได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอย่างจริงจัง เธอก็ยิ่งเห็นว่าสามีของเธอเป็นคนที่ขยันขันแข็งและสู้ชีวิตมาก นั่นจึงเป็นสิ่งยืนยันสำหรับเธอว่า เธอตัดสินใจไม่ผิด

ปัจจุบันเสี่ยวฟางและสามีแต่งงานกันได้ 2 ปีแล้ว ทั้งคู่เปิดร้านขายอาหารเล็ก ๆ ด้วยกันในเมืองแห่งนั้น แม้ว่าชีวิตของพวกเขาจะไม่ร่ำรวย แต่ก็อยู่อย่างมีความสุข พวกเขามักจะบอกกันอยู่เสมอว่าให้อดทนและอย่ายอมแพ้ในความรัก เพียงเพราะความยากลำบากชั่วคราว หากจับมือสู้ไปด้วยกัน ย่อมจะต้องมีวันที่ดีแน่นอน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สาวไม่ฟังพ่อแม่ แต่งงานไปอยู่ชนบท เห็นบ้านผู้ชายถึงกับน้ำตาร่วง แต่ตอนจบซึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook