ชุมพลชี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวไม่ลด

ชุมพลชี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวไม่ลด

ชุมพลชี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวไม่ลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สำหรับการเยียวยา ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของคนเสื้อแดงนั้น กระทรวงท่องเที่ยว ได้ให้มีการต่ออายุมาตรการไปแล้ว 1 ปี ถึง 31 มีนาคม 2554 ทั้งการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ การประกันภัยคุ้มครองชาวต่างชาติ คนละไม่เกิน 10,000 ดอลลาร์ การปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ การขยายการชำระหนี้ เป็นต้น ส่วนการโรดโชว์กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ หันมาเที่ยวไทยนั้น คงต้องทำอย่างต่อเนื่อง หลังจากปีก่อนที่ พบกับวิกฤตเศรษฐกิจและเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดง

อย่างไรก็ตาม ยังกังวลถึงเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติในปีนี้ ที่ตั้งไว้ที่ 15.5 ล้านคนนั้น จะต้องมีการจูงใจโดยจะประสานหารือกับสายการบินและผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวแลกกับการช่วยประชาสัมพันธ์ ส่วนภาพรวมตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังสนามบินนั้น ตัวเลขไม่ได้ตกลงและเพิ่มจากปีที่แล้ว เนื่องจาก ฐานของปีที่แล้วต่ำ ซึ่งเชื่อว่า ผลกระทบจากการชุมนุม น่าจะได้รับโปรแกรมทัวร์ที่จองในอนาคต โดยเฉพาะที่ผ่านเข้ามาทางกรุงเทพ แต่หากผ่านมาทางภูเก็ต สมุย จะไม่กระทบ

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผย ได้ช่วยเยียวยาผู้ประกอบการท่องเที่ยวแล้ว จากการต่อมารตการท่องเที่ยวไปอีก 1 ปี ชี้ ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ลดลงจากปีก่อน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook