เปิดชีวิต รปภ.หมู่บ้าน ดูเหมือนธรรมดา หัวหน้าเพิ่งรู้อาชีพเก่า ดังมากมีคนจำหน้าได้

เปิดชีวิต รปภ.หมู่บ้าน ดูเหมือนธรรมดา หัวหน้าเพิ่งรู้อาชีพเก่า ดังมากมีคนจำหน้าได้

เปิดชีวิต รปภ.หมู่บ้าน ดูเหมือนธรรมดา หัวหน้าเพิ่งรู้อาชีพเก่า ดังมากมีคนจำหน้าได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยชีวิต รปภ.หมู่บ้าน เหมือนธรรมดา หัวหน้าเพิ่งมารู้อาชีพเก่า ดังมากมีคนจำหน้าได้ ไม่รู้สึกเสียศักดิ์ศรีที่เปลี่ยนอาชีพ

เมื่อเวลา 18.00 น . วันที่ 31 มกราคม 67 ที่ป้อมยามหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายอำนาจศักดิ์ ปานะโปย อายุ 59 ปี อดีตนักมวยชื่อดัง ฉายา "แสนพล เมืองสุรินทร์" ซึ่งปัจจุบันเป็น รปภ. หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หลังผ่านสังเวียนมาอย่างโชกโชน ชกมวยตั้งแต่อายุ 9 ขวบจนกระทั่งแขวนนวม

แสนพล เมืองสุรินทร์ อดีตนักมวยดัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และเดินสายตระเวนชกตามจังหวัดต่างๆ มาแล้วทั่วประเทศ โดยยึดอาชีพชกมวยมานานกว่า 20 ปี จนกระทั่งหลังสุดได้มีโอกาสมาชกมวยที่สนามมวยลุมพินี กว่า 20 ครั้ง ถึงแม้จะไม่ได้แชมป์ไม่ได้ถ้วย แต่ก็เป็นที่รู้จักกันดีของนักมวยในสมัยนั้นโดยเฉพาะแสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ก็รู้จักกันดี จนกระทั่งอายุเริ่มมากขึ้น ในปี 57 ตนเองจึงมาเป็น รปภ. ที่หมู่บ้านแห่งนี้นานกว่า 10 ปี ไม่ได้คิดว่าเป็นการเสื่อมเสียศักดิ์ศรีแต่อย่างใด เพราะอาชีพทุกอาชีพ มีความสุจริต หากเราไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร บางครั้งตนทำหน้าที่ รปภ. เจอคนขับรถหรือรถแท็กซี่ที่มีอายุหน่อย ขับเข้ามาในหมู่บ้านและต้องแลกบัตร เมื่อเห็นตนก็จะทักแล้วบอกว่าใช่นักมวยเก่าแสนพลหรือไม่ ตนก็ได้แต่ยิ้มและพยักหน้า กับอาชีพ รปภ. ก็ถือเป็นหนึ่งความภูมิใจที่ตนคิดว่าจะทำไปจนกว่าจะไม่ไหว

นายละมุด อาสาสู้ อายุ 58 ปี หัวหน้า รปภ.ของหมู่บ้านแห่งนี้ เผยว่า ทีแรกตนก็ไม่รู้ว่านายอำนาจศักดิ์ เคยเป็นนักมวยชื่อดังผ่านสังเวียนลุมพินีมา แล้วมาทราบ ตอนหลังจากชาวบ้านในหมู่บ้านที่รู้จักกับเขาในสมัยนั้น ที่ผ่านมาเขาก็ทำงานดีขยันขันแข็ง ทุกครั้งที่มาเข้าเวรก็จะขี่จักรยาน ออกตรวจตามบ้านแต่ละหลัง เขาเป็นคนขยันงานในหน้าที่ไม่เคยขาดตกบกพร่อง ส่วนตัวไม่เคยคิดว่าเขาเป็นลูกน้องคิดว่าเป็นเพื่อนร่วมงานกันมากกว่า

ด้าน นายรังสรรค์ สุวรรณศร อายุ 56 ปี หรือ เสี่ยเค้ก เจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยว "ฮ่องเต้" ที่โด่งดังจนเป็นที่รู้จัก เพราะจะใส่สร้อยคอทองคำรวมทั้งเลทข้อมือหนักกว่า 50 บาท จนเหลืองอร่ามไปทั้งตัว และเป็นข่าวฮือฮามาแล้วในสื่อทุกสำนัก เผยว่า ส่วนตัวรู้จักกับ แสนพลเมือง สุรินทร์ดี ตนเห็นเขาทำงานที่นี่นานหลายสิบปี ขยันขันแข็งยังคงรักษาหน่วยก้านที่คงไว้ถึงลักษณะบ่งบอกการเป็นนักมวย ตนเองก็จะบอกกับ รปภ. ของที่ป้อมแห่งนี้เสมอว่า หากไม่มีเงินหรือเงินเดือนยังไม่ออก ก็สามารถมาสั่งบะหมี่กินที่ร้านตนได้ตนไม่คิดเงินอยู่แล้ว เพราะตนชื่นชมคนที่ทำมาหากินสุจริตและไม่คิดว่าอดีตเขาเป็นนักมวยดังผ่านสังเวียนลุมพินีแล้วมาเป็น รปภ.ในบั้นปลายชีวิตจะเป็นการลดศักดิ์ศรีแต่อย่างใด เพราะตนถือว่าอาชีพทุกอาชีพ ถ้าไม่ไปคดโกงใครหรือสร้างความเดือดร้อนถือว่ามีเกียรติทุกอาชีพ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook