เหลือจะเชื่อ! "ครอบครัวอิตาเลียน" มียีนกลายพันธุ์เหมือนมนุษย์ดัดแปลงในภาพยนตร์

เหลือจะเชื่อ! "ครอบครัวอิตาเลียน" มียีนกลายพันธุ์เหมือนมนุษย์ดัดแปลงในภาพยนตร์

เหลือจะเชื่อ! "ครอบครัวอิตาเลียน" มียีนกลายพันธุ์เหมือนมนุษย์ดัดแปลงในภาพยนตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปชมเรื่องราวสุดอัศจรรย์ของครอบครัวหนึ่งในประเทศอิตาลี ที่สมาชิกในครอบครัวนี้มีความพิเศษคือ ไม่รู้สึกเจ็บปวดใดๆ เหมือนมนุษย์กลายพันธุ์ในนิยายวิทยาศาสตร์ก็มิปาน

เว็บไซต์ oltre รายงานว่า ครอบครัวมาร์ซิลี (Marsili) จากเมืองเซียนา ประเทศอิตาลี มีชื่อเสียงไปทั่วโลกจากความแปลกประหลาดนี้ อันประกอบไปด้วย คุณยายมาเรีย โดเมนิโก ที่มีลูกสาว 2 คน คือ เลติเซีย และ มาเรีย ซึ่งทั้งคู่กลายเป็นคุณแม่ที่มีลูกๆรวมกันอีก 3 คน ได้แก่ เวอร์จิเนีย, ลูโดวิโก และ เบอร์นาร์โด รวมสมาชิกทั้งหมด 6 คน

เรื่องราวเริ่มต้นมาจากที่ เลติเซีย เริ่มสังเกตว่า เธอไม่ค่อยรู้สึกเจ็บปวดตั้งแต่วัยเด็ก จนเพื่อนๆต่างเรียกเธอว่า "ซูเปอร์วูแมน" มีหลายครั้งที่เธอหรือสมาชิกครอบครัวกระดูกหักด้วยซ้ำ แต่ดันไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร มารู้ตัวอีกทีมันก็สมานกลับมาเป็นปกติเสียแล้ว

ครั้งหนึ่ง เลติเซีย เคยข้อเท้าพลิกในระหว่างไปเที่ยวช่วงวันหยุดฤดูหนาว มันบวมขึ้นมาตลอด 2 สัปดาห์ แต่เธอก็สามารถเดินเหินได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วน เบอร์นาร์โด ลูกชายของเธอ เคยขี่จักรยานล้มจนแขนหักแต่ไม่มีใครสังเกตเห็น จนกระทั่งมาพบบาดแผลภายหลังตอนที่กระดูกเริ่มประสานกลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว
oด้าน มาเรีย น้องสาวของ เลติเซีย ก็ไม่ต่างกัน เธอมักจะทำเครื่องดื่มร้อนลวกตัวเองหลายครั้ง แต่ก็ไม่รู้สึกปวดแสบปวดร้อนอะไร เช่นเดียวกับ เวอร์จิเนีย ลูกสาวของ มาเรีย เคยถูกน้ำแข็งกัด แต่เพิ่งมาพบแผลของตัวเองในภายหลัง

เมื่อเรื่องราวของครอบครัวมาร์ซิลีโด่งดัง นักวิทยาศาสตร์จึงเริ่มให้ความสนใจกับความประหลาดนี้ ก่อนที่ผลวิจัยจะระบุว่า พวกเธอมีการกลายพันธุ์ของยีน ZFHX2 และตั้งชื่อการกลายพันธุ์ของยีนนี้ ที่ไม่รับรู้ความรู้สึกร้อนหรือเย็น หรือแม้แต่ความเจ็บปวด ว่าเป็นโรค "มาร์ซิลี ซินโดรม" ซึ่งมาจากนามสกุลของครอบครัวนั่นเอง

"ชีวิตของเราเป็นชีวิตที่ปกติ บางทีอาจจะดีกว่าคนอื่นๆ ด้วยซ้ำ เพราะเราไม่ค่อยป่วยและแทบไม่รู้สึกเจ็บปวด"

"ถ้าเป็นไปได้ ฉันก็ไม่อยากรักษาโรคนี้หรอก เพราะไม่แน่ วันหนึ่งในอนาคต การวิจัยโรคของครอบครัวฉันอาจนำไปสู่การค้นพบทางวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยเหลือมนุษยชาติก็ได้" เลติเซีย กล่าว

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เหลือจะเชื่อ! "ครอบครัวอิตาเลียน" มียีนกลายพันธุ์เหมือนมนุษย์ดัดแปลงในภาพยนตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook