วลีเด็ด "ผู้การเต่า" บอกงานนี้ "ศรีเหนื่อย" หลักฐานแน่นเรียกเงิน จนท.รัฐ แลกหยุดร้องเรียน

วลีเด็ด "ผู้การเต่า" บอกงานนี้ "ศรีเหนื่อย" หลักฐานแน่นเรียกเงิน จนท.รัฐ แลกหยุดร้องเรียน

วลีเด็ด "ผู้การเต่า" บอกงานนี้ "ศรีเหนื่อย" หลักฐานแน่นเรียกเงิน จนท.รัฐ แลกหยุดร้องเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรีเหนื่อยแน่! ตร.ยันชัดหลักฐานแน่นเอาผิดได้ รอขยายผลมีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มหรือไม่ "ผู้การเต่า" บอกไม่อยากให้ประกันตัว ทิ้งท้ายวลีเด็ดงานนี้ “ศรีเหนื่อย”

วันนี้(26 ม.ค. 67) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผู้บังคับการการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ นายภูมิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายศรีสุวรรณ เจ้าของฉายา “นักร้อง” หลังเรียกรับเงินสินบนเจ้าหน้าที่รัฐ 3 ล้านบาท เพื่อวิ่งเต้นให้ยุติเรื่องร้องเรียน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมนายศรีสุวรรณ ในครั้งนี้ถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ สืบเนื่องจากอธิบดีกรมกรมการข้าวร้องเรียนว่าถูกนายศรีสุวรรณ พร้อมด้วย นายยศวริศ หรือเจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท แลกกับการวิ่งเต้นให้ยุติเรื่องร้องเรียน แต่อธิบดีท่านนี้ยืนยันว่าที่ผ่านมาเขาปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต และได้มีการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ อาทิ คลิปวิดีโอจ่ายเงินรวม 6.6 แสนบาท เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ บก.ปปป. ดําเนินการตรวจสอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ปปป. ร่วมกับ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. ร่วมกันตรวจสอบจนพบพยานหลักฐานมี่ชี้ชัดว่ากลุ่มผู้กระทําผิดมีพฤติการณ์เรียกรับเงินและรังแกอธิบดีท่านนี้จริง

จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางออกหมายจับนายศรีสุวรรณกับพวกอีก 2 คน ส่วนอีก 1 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ส่วนจะมีใครเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น เบื้องต้นข้อมูลยังไปไม่ถึงแต่อยู่ระหว่างการขยายผลเพิ่มเติม เนื่องจากพบว่ามีบัญชีม้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งจะไล่ตรวจสอบเพิ่มเติม เชื่อว่ามีคนช่วยเหลือในการรับเงินและผู้ต้องหายังอ้างไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นนายศรีสุวรรณยังให้การปฏิเสธรับเพียงแค่ว่ามีคนนําเงินมาให้จริงโดยเขายัดเยียดให้

ด้าน นายนิวัติชัย เลขาฯป.ป.ช. กล่าวว่า คดีนี้เกิดเมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ผู้เสียหายร้องเรียนว่าถูกนายเจ๋ง ดอกจิก เป็นผู้ประสานงานกับนายศรีสุวรรณ และภรรยาเพื่อเรียกรับเงิน 3 ล้านบาท โดยกล่าวหาว่าตนเองทุจริตโครงการในกรมการข้าวหลายโครงการ ซึ่งมีงบประมาณหลักพันล้านบาท ก่อนที่ผู้เสียหายจะต่อรองจนเหลือ 1.5 ล้านบาท แต่ผู้เสียหายมั่นใจว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด จึงแจ้งความกับ บก.ปปป. จนมีการรวบรวมหลักฐานออกหมายจับและวางแผนจับกุมที่บ้านพักนายศรีสุวรรณ ที่ จ.ปทุมธานี อย่างไรก็ตาม สำหรับนายเจ๋ง ดอกจิกนั้นถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ แม้จะไม่ใช่ผู้มีตำแหน่งทางการเมือง แต่สามารถดำเนินคดีได้ และหากศาลสั่งฟ้องก็ต้องพักการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

ขณะที่ นายภูมิศาล เลขาฯ ป.ป.ท. กล่าวว่า ขอเตือนอย่านําเรื่องร้องเรียนไปแสวงหาผลประโยชน์หรือกลั่นแกล้งผู้อื่น หากพบมีการกระทําผิดเช่น เรียกรับผลประโยชน์ขอให้แจ้งเข้ามา เจ้าหน้าที่พร้อมลงไปดําเนินการอย่างโปร่งใส

ส่วนกรณีรองนายกรัฐมนตรีติดต่อเข้ามาให้การช่วยเหลือผู้ต้องหานั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันว่า ไม่มีใครโทรศัพท์เข้ามาเคลียร์ แต่รองนายกฯ ได้ประสานขอความร่วมมือเรื่องการมอบตัวของผู้ต้องที่ 2 และ 3 เพราะเจ้าหน้าที่ได้ติดตามกลุ่มผู้ต้องหาไปหลายสถานที่ ยืนยันว่ารองนายกฯ ไม่มีส่วนให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ จะได้รับการประกันตัวหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่อยากให้ประกันตัว แต่บอกได้ว่างานนี้ “ศรีเหนื่อย”

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook