ไวรัลใจเหลว “สีหน้าลูกสาว” ตอนคิดว่าโดนแม่ทิ้ง ฮึบไม่ร้องงอแง คุมอารมณ์เก่งเกินอายุ!

ไวรัลใจเหลว “สีหน้าลูกสาว” ตอนคิดว่าโดนแม่ทิ้ง ฮึบไม่ร้องงอแง คุมอารมณ์เก่งเกินอายุ!

ไวรัลใจเหลว “สีหน้าลูกสาว” ตอนคิดว่าโดนแม่ทิ้ง ฮึบไม่ร้องงอแง คุมอารมณ์เก่งเกินอายุ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ็นดูกันทั้งโซเชียลฯ สีหน้าลูกสาว ตอนคิดว่าถูกแม่ลืมทิ้งไว้ ไม่ร้องหา ไม่โวยวาย ฮึบคุมอารมณ์เกินอายุ!

พ่อแม่ทุกคนคงหวังให้ชีวิตของลูกมีความสุขและเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะอยู่เสมอ แต่ตามกฎเกณฑ์ของชีวิต มนุษย์ย่อมไม่สามารถหลีกเลี่ยงความโกรธหรือเสียใจได้ และด้วยอายุจึงจึงอาจทำให้เด็กๆ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์เมื่อโกรธได้ดีนัก

ล่าสุดมีคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน เด็กผู้หญิงคนหนึ่งดึงดูดความสนใจของชาวเน็ตได้จำนวนมากเนื่องจากใบหน้าที่น่ารักน่าชัง อีกทั้งยังสวมชุดเอี๊ยมที่น่ารักมากๆ ลักษณะภายนอกเช่นนี้ถือเป็นสิ่งแรกที่ช่วยให้เธอได้รับเอ็นดูและเห็นใจจากทุกคน

แต่เมื่อรู้เรื่องราวเบื้องหลังของฉากที่เด็กหญิงตัวน้อยๆ คนดังกล่าว พยายามยืนกลั้นน้ำตาอยู่ริมถนน ทำเอาผู้คนต่างยกย่องเธอมากขึ้นไปอีก

ตามรายงานพบว่า เด็กน้อยออกไปช้อปปิ้งกับคุณแม่ และดูเหมือนจะเข้าใจผิดว่าถูกแม่ลืมทิ้งไว้ตรงจุดนั้น อย่างไรก็ตาม แทนที่จะตื่นตระหนก โกรธ กรีดร้อง หรือวิ่งไปตามหาแม่เหมือนที่เด็กๆ มักทำกัน เด็กหญิงคนนี้กลับมีวิธีควบคุมอารมณ์ได้ดีมากจนผู้ใหญ่ยังแปลกใจ

จากคลิปจะเห็นว่า หนูน้อยมีใบหน้าเศร้าโศก ดวงตาเริ่มแดงก่ำเพราะพยายามกลั้นน้ำตา แค่ยังคงทำเพียงยืนนิ่งๆ และกำมือแน่นๆ แสดงให้เห็นว่าพยายามฮึบอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ตนเองร้องไห้ออกมา แม้ว่าสุดท้ายจะไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้อยู่ดี

ส่วนคนเป็นแม่เมื่อเห็นเหตุการณ์แล้วรู้สึกว่าลูกสาวน่าสงสารมากๆ จึงรีบหันกลับมาปลอบเจ้าหญิงตัวน้อยๆ “แม่ไม่ได้ไปไหน อย่าร้องไห้เลยนะ” ซึ่งเมื่อได้รับการปลอบโยนลูกสาวก็คลายจากความเศร้าใจทันที

คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโซเชียลฯ ชาวเน็ตต่างตกตะลึงและชื่นชมเด็กหญิงผู้ที่น่ารักคนนี้ นอกจากจะมีความสามารถในการควบคุมอารมณ์ได้ดีเกินวัยแล้ว ยังต้องยอมรับว่าแม้แต่สีหน้าที่แสดงออกถึงความโกรธเคือง ก็ยังคงดูสวยและน่ารักอย่างมาก

“แม้ว่าเธอจะโกรธจนน้ำตาไหล แต่ก็ไม่กรีดร้องเหมือนเด็กคนอื่นๆ”

“เด็กคนนี้มีใบหน้าที่งดงามมาก แม้แต่การร้องไห้ก็ไม่อาจต้านทานได้”

“วิธีควบคุมอารมณ์ของเด็กคนนี้ดีมาก คาดว่า อนาคตจะประสบความสำเร็จอย่างมาก”

“หากเป็นเด็กที่ขี้โมโห คงไม่ได้เห็นการแสดงออกที่น่าทึ่งเช่นนี้”

เด็กที่รู้จักควบคุมอารมณ์ ดีอย่างไร?

ตามรายงานระบุด้วยว่า นักจิตวิทยากล่าวว่า หากเด็กๆ รู้จักควบคุมอารมณ์และรักษาตนให้สงบอยู่เสมอ พวกเขาจะเติบโตขึ้นมามีชีวิตที่สงบสุข จิตใจก็จะแจ่มใส สดใส และทำงานอย่างมีประสิทธิผล รู้จักรัก แบ่งปัน และประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

ในขณะเดียวกัน เด็กที่ควบคุมอารมณ์ได้ไม่ดี เมื่อเวลาผ่านไปมีแนวโน้มที่จะพัฒนาบุคลิกที่เป็นคนอารมณ์ร้อน อ่อนแอ และมีปัญหาในการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน เพราะมักได้รับอิทธิพลจากปัจจัยภายนอกได้ง่าย ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาภายในครอบครัว และปัญหากับเด็กคนอื่นๆ ได้

ขณะเดียวกันเมื่อเด็กโกรธหรือมีความสุขผิดปกติร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ซึ่งสารนี้หากสร้างและสะสมอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจทำให้ระบบภูมิคุ้มกันเสื่อมถอย และร่างกายของเด็กอ่อนแอลงได้ง่าย

เช่นเดียวกับปัจจัยทางกายภาพที่ลดลงด้วย เพราะเด็กที่โกรธมากจะมีปัญหาหัวใจเต้นผิดจังหวะ หรือปัญหาเกี่ยวกับความดันโลหิตมากขึ้น ดังนั้น พ่อแม่จึงต้องใส่ใจกับอารมณ์และจิตวิญญาณของลูกด้วยเช่นเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ไวรัลใจเหลว “สีหน้าลูกสาว” ตอนคิดว่าโดนแม่ทิ้ง ฮึบไม่ร้องงอแง คุมอารมณ์เก่งเกินอายุ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook