ครูสาวโดนวิจารณ์ แต่งตัวไม่เหมาะสม ชาวเน็ตไล่ดูรูปจนครบ งง โป๊ตรงไหน?

ครูสาวโดนวิจารณ์ แต่งตัวไม่เหมาะสม ชาวเน็ตไล่ดูรูปจนครบ งง โป๊ตรงไหน?

ครูสาวโดนวิจารณ์ แต่งตัวไม่เหมาะสม ชาวเน็ตไล่ดูรูปจนครบ งง โป๊ตรงไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าอะไรเอ่ย? ครูสาวโดนวิจารณ์แต่งตัวไม่เหมาะสม ชาวเน็ตไล่ดูภาพจนครบยังมึน ไม่เหมาะสมตรงไหน...

มีประเด็นถกเถียงในโลกโซเชียลจีน เมื่อครูโรงเรียนประถมในเหอหนาน ถูกโพสต์ภาพขณะทำการสอนนักเรียน พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ว่า "แต่งกายไม่เหมาะสม"

ผู้ที่เป็นคนเปิดประเด็นเรื่องนี้ ชี้ให้เห็นว่าการแต่งกายด้วยกางเกงยีนส์รัดรูปอวดเรียวขายาว ที่แค่มองจากด้านหลังก็สะดุดตามากๆ จะส่งผลต่อภาพลักษณ์การเป็นคุณครูที่มีหน้าที่สั่งสอนให้ความรู้เด็กๆ หรือไม่? ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อเธอรับผิดชอบสอนเด็กประถม ซึ่งเป็นวัยที่อยู่ในขั้นตอนสำคัญของการพัฒนาโลกทัศน์ของตนเอง

อย่างไรก็ดี เมื่อเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นขึ้นมา ก็ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดบนอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตส่วนใหญ่เลือกอยู่ "ทีมครู" พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นหักล้างความคิดของเจ้าของโพสต์ โดยบอกว่า

"ครูคนนี้ยังสาว สวย และหุ่นดีอีกด้วย แล้วเธอจำเป็นต้องใส่ชุดเก่าๆ ไปสอนหนังสือหรือเปล่า? การแต่งกายของเธอไม่ได้ฝ่าฝืนระเบียบการแต่งกายของโรงเรียน และไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพการสอน แล้วเหตุใดคนอื่นจึงมาบอกว่าเธอต้องใส่อะไร?"

"เพราะหุ่นดีจึงโดนตราหน้าว่าไม่เหมาะจะสอนเด็กๆ? ความคิดแบบนี้มันผิวเผินเกินไปจริงๆ อาจมีอคติและการเลือกปฏิบัติอยู่เบื้องหลังข้อสงสัยนี้ รูปร่างหน้าตาของบุคคลไม่สามารถกำหนดความสามารถและบุคลิกภาพของเขาได้ ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าคนพวกนี้ใช้มาตรฐานอะไรมาวัดคุณภาพครู!"

"การมีครูผู้หญิงที่สดใสและสวยงามเช่นนี้ เป็นความฝันของเด็กๆ ตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก หากได้เรียนกับครูคนไหนที่น่ารักๆ ฉันต้องได้เกรดที่ดีขึ้นในชั้นเรียนที่เธอสอนอย่างแน่นอน ฉันคิดว่านี่เป็นประสบการณ์ที่คนเคยเป็นนักเรียนคงเข้าใจดี"

"แค่ผู้หญิงที่เป็นครูแต่งตัวธรรมดาๆ ไม่หรูหรา ไม่เปิดเผยร่างกาย ก็ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะกับการสอน และไม่ควรแต่งตัวแบบนี้ในโรงเรียน พูดตามตรงคนที่พูดแบบนี้คงป่วยหนัก"

"ฉันคิดว่ามีเพียงสองอย่างเท่านั้นที่คนจะคิดกับครูแบบนั้น คือความอิจฉาริษยาและความเกลียดชัง หรือไม่คนที่พูดอาจเป็นแม่ของนักเรียนคนหนึ่ง ที่กังวลว่าครูจะเข้าใกล้พ่อของเด็กมากเกินไป"

"เกิดอะไรขึ้น? ดราม่าอะไร? ครูผู้หญิงหุ่นดีไม่ได้เหรอ? เธอไม่ได้สวมเสื้อผ้าที่เปิดเผยร่างกายจนเกินไป ไม่ได้โชว์เนื้อหนัง และเวลาสอนก็ไม่ได้แสดงท่าทางที่ไม่เหมาะสม แค่ยืนสอนนักเรียนตามปกติ"

"ในความคิดของฉัน อคติและความสงสัยประเภทนี้เป็นการเลือกปฏิบัติต่อผู้หญิง ถ้าครูผู้ชายมีรูปร่างดีและแต่งตัวดี น้อยคนจะสงสัยในทักษะการสอนและอุปนิสัยทางศีลธรรมของเขา แต่สำหรับครูผู้หญิงที่หุ่นดี กลับกลายเป็นภาระ ทำให้คนมองว่าเธอไม่เป็นมืออาชีพพอ สองมาตรฐานแบบนี้รับไม่ได้จริงๆ"

"ไม่มีอะไรผิดปกติกับชุดของครูคนนี้ เธอสามารถอวดหุ่นสวยๆ ของเธอได้ และมีสิทธิ์ที่จะยังคงแต่งตัวดูอ่อนเยาว์ เราควรมองเธอด้วยทัศนคติที่ใจกว้างมากขึ้น และประเมินเธออย่างยุติธรรม แทนที่จะวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามกับเธอเนื่องจากปัจจัยภายนอกบางอย่าง"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ครูสาวโดนวิจารณ์ แต่งตัวไม่เหมาะสม ชาวเน็ตไล่ดูรูปจนครบ งง โป๊ตรงไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook