วุ่นทั้งโรงเรียน! ครูหนุ่มหล่อราวกับเทพเจ้า แถมสอนดี-ความรู้แน่น แต่ ผปค.แห่ขอย้ายลูกหนี

วุ่นทั้งโรงเรียน! ครูหนุ่มหล่อราวกับเทพเจ้า แถมสอนดี-ความรู้แน่น แต่ ผปค.แห่ขอย้ายลูกหนี

วุ่นทั้งโรงเรียน! ครูหนุ่มหล่อราวกับเทพเจ้า แถมสอนดี-ความรู้แน่น แต่ ผปค.แห่ขอย้ายลูกหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เราจะรู้ว่านักเรียนไปโรงเรียนเพื่อแสวงหาความรู้ แต่บางครั้งคุณครูก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างแรงจูงใจในการเรียนให้สนุกยิ่งขึ้นได้ ในส่วนของคุณครูเองนั้น การมีภาพลักษณ์ที่สดใสจะเป็นข้อดีในการเอาชนะใจนักเรียนได้เช่นกัน แต่ถ้าครูหน้าตาดีเกินไป บางที... ก็สร้างปัญหาให้ตัวเอง!

ตัวอย่างเช่นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ครูหนุ่มจากมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจเนื่องจากรูปลักษณ์ "หล่อเหมือนเทพเจ้า" ของเขา ด้วยใบหน้าที่หล่อเหลาจึงกลายเป็นจุดสนใจของคนทั้งโรงเรียนอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เขายังต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อผู้ปกครองหลายคนขอให้ลูกๆ หลานๆ เปลี่ยนไปเรียนกับคุณครูคนอื่นแทน เพราะกลัวว่าจะเสียสมาธิในระหว่างบทเรียนของครูสุดหล่อ

ตามรายงานพบว่า คุณครูชายท่านนี้เกิดในปี ค.ศ.1995 ปัจจุบันเป็นครูสอนวิจิตรศิลป์ระดับมัธยมศึกษา พร้อมกับการทำงานที่พิพิธภัณฑ์เซรามิกแห่งมณฑลเจียงซี ทั้งนี้ นอกจากสอนหนังสือแล้วยังเป็นนายแบบอิสระอีกด้วย ในเวลาว่างครูหนุ่มคนนี้ชอบถ่ายรูป และแชร์สไตล์เสื้อผ้าของเขาในบล็อกส่วนตัว

เรื่องน่าปวดหัวที่เกิดขึ้นเพราะความหน้าตาดีของเขาก็คือ ผู้ปกครองบางคนแสดงความกังวลว่าลูกสาวจะให้ความสนใจกับรูปลักษณ์ของครูมากเกินไป จนละเลยการเรียนและไม่มีสมาธิในการฟังบรรยาย ผู้ปกครองคนอื่นๆ บางคนก็เห็นด้วยเช่นกันว่าต้องการให้นักเรียนมุ่งเน้นไปที่การซึมซับความรู้และศึกษาอย่างรอบคอบ โดยไม่ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่เชื่อว่ารูปลักษณ์ภายนอกไม่ใช่ประเด็นที่จะนำมาถกเถียงกัน เพราะคุณครูท่านนี้ได้รับการยอมรับว่ามีประสบการณ์การสอนที่ดี และมีความรู้ทางวิชาชีพที่ดีมากเช่นกัน แม้ว่าเขาจะยังอายุไม่มากเมื่อเทียบกับคุณครูท่านอื่นๆ แต่เขาก็เป็นที่นิยมในหมู่นักเรียนอย่างมาก เนื่องจากเป็นคุณครูที่จริงจังและทุ่มเทกับการสอนหนังสือ ดังนั้น จะหล่อหรือไม่ก็ตาม พื้นฐานการสอนของเขาก็เพียงพอที่จะจูงใจนักเรียนได้แล้ว

เป็นเรื่องดีที่พ่อแม่จะใส่ใจคุณครูของลูก อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจให้ชัดเจนว่าแทนที่จะขอให้คุณครูหยุดสอนเพราะหล่อเกินไป โรงเรียนและผู้ปกครองต้องให้ความรู้แก่นักเรียนให้เข้าใจว่า การเรียนเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งในการไปโรงเรียน ถ้าครูลาออกจากการสอนเพราะหน้าตาดีเลิศ ไม่เพียงแต่จะทำให้เกิดความวุ่นวายในห้องเรียนเท่านั้น แต่ยังทำให้นักเรียนยอมรับมุมมองที่ผิดๆ อีกด้วยว่า "รูปลักษณ์สำคัญกว่าสิ่งใดๆ"

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ วุ่นทั้งโรงเรียน! ครูหนุ่มหล่อราวกับเทพเจ้า แถมสอนดี-ความรู้แน่น แต่ ผปค.แห่ขอย้ายลูกหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook