สรรเสริญแจงบึ้มก.กลาโหมไม่ใช่ฝีมือรัฐ

สรรเสริญแจงบึ้มก.กลาโหมไม่ใช่ฝีมือรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอ.รส. เปิดเผย ความคืบหน้า เหตุระเบิดใกล้กระทรวงกลาโหมว่า ในส่วนของศอ.รส.ยังไม่ได้รับรายงานว่า จับชายต้องสงสัย หรือคุมตัวไปสอบสวนใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหากมีเจ้าหน้าที่จะต้องรายงานมาที่ศูนย์ ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่เอง ขอยืนยันว่า หากเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำสำเร็จ และไม่ทิ้งร่องรอยหลักฐาน ขนาดนี้ให้ติดตามตัวได้ ส่วนจะอ้างว่า เป็นการกระทำเพื่อให้รัฐประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็ไม่เป็นความจริง หากรัฐต้องการเช่นนั้น จนถึงขนาดนี้เกิดเหตุปั่นป่วน และระเบิดหลายครั้ง ก็ยังไม่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ส่วนกรณีที่พบซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ ที่ใกล้จุดเกิดเหตุ และพบว่าเป็นของทหารรายหนึ่ง หากเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร หรือตำรวจ ก็จะต้องถูกดำเนินการทั้งสิ้น ไม่มีละเว้น แต่ตนเชื่อว่า เจ้าหน้าที่รัฐทุกคนที่ทำงานมีจิตสำนึกที่ดี ไม่คิดก่อเหตุการณ์สร้างความวุ่นวายให้สังคมแน่นอน

อย่างไรก็ตาม พ.อ.สรรเสริญ ยังกล่าวถึง การดูแลการประชุม ครม. ที่กระทรวง สธ.เช้านี้ว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังเข้ม สนธิทั้งทหารและตำรวจคอยดูแล โดยมีการปิดเส้นทางบางจุด และมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำเส้นทางหลีกเลี่ยง และอำนวยความสะดวกการจราจรให้ และเชื่อว่า การประชุมครั้งนี้จะผ่านไปด้วยดี

นอกจากนี้ พ.อ.สรรเสริญ เผยถึง การประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ว่า ถนนโดยรอบรัฐสภาในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเริ่มปิดเส้นทางการจราจรโดยรอบ เพื่อสำรวจรักษาความปลอดภัย หลังจากมีการกำหนด จะประชุมใน 1-2 วันนี้ ซึ่งการปิดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ จะลงพื้นที่สำรวจจุดต่าง ๆ ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้ง การตั้งด่านตรวจเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งจากเดิมที่เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่จะปิดเพียงถนนอู่ทองในเท่านั้น แต่ในวันนี้ จะปิดเพิ่มมากขึ้น เพื่อรักษาความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุปั่นป่วน หรือ ความไม่สงบ เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม การปิดการจราจรครั้งนี้ รวมทั้ง ด่านตรวจต่าง ๆ ส่งผลให้การจราจรในหลายเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้า กทม.
ชั้นใน เกิดการติดขัดและสะสมในหลายเส้นทาง เจ้าหน้าที่ จึงขอประชาสัมพันธ์ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว หรือ เข้า กทม. ชั้นใน
ควรเผื่อเวลาการเดินทางและหาเส้นทางหลีกเลี่ยง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการจรจาจติดขัดสะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook