เอพี ระบุ จตุพร จะเอาเลือดไปวาดภาพ

เอพี ระบุ จตุพร จะเอาเลือดไปวาดภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเอพีรายงาน โดยอ้าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้เผยว่า กลุ่ม นปช.มีแผนนำเลือดที่เหลืออีก 15 ขวด วาดบนผ้าขาวขนาดใหญ่ ในวันอาทิตย์นี้ และเชิญชวนประชาชนและศิลปินมาร่วมใช้เลือดแทนหมึก และแสดงความเห็นทางการเมืองบนผืนผ้า โดยงานศิลปะชิ้นนี้คือ ประวัติศาสตร์การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของประชาชน

นอกจากนี้สื่อดังกล่าวได้เผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกร้องให้คนกรุงเทพฯ อยู่บ้าน ที่ทำงาน หรือใช้บริการขนส่งมวลชน เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด จนกว่าการเคลื่อนขบวนจะจบลง พร้อมระบุถึงแผนการของกลุ่ม นปช.ว่า จะเคลื่อนขบวนไปตามจุดต่างๆ รวมระยะทาง 70 กิโลเมตร ทั้งเยาวราช และศูนย์กลางธุรกิจต่างๆ

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวเอพีได้รายงานอ้างความเห็นของ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ที่แสดงความวิตก ว่า การเคลื่อนขบวนวันนี้อาจเกิดเหตุปะทะในหลายจุด และยังอ้างว่า ผู้ประท้วงราว 20,000 คน พร้อมรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ เริ่มเคลื่อนขบวนทั่วกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้า โดยวางแผนจะเคลื่อนไปตามจุดสำคัญต่างๆ ของกรุงเทพฯ ระยะทาง 45 กิโลเมตร เพื่อเรียกร้องให้ประชาชนร่วมการประท้วงครั้งนี้ และระบุว่า จำนวนผู้ประท้วงมีมากที่สุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม อยู่ที่กว่า 100,000 คน แต่ขณะนี้เริ่มลดจำนวนลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook