ศูนย์เอราวัณกระจายรถพยาบาลพร้อมทุกจุดที่เสื้อแดงเคลื่อนขบวนผ่าน

ศูนย์เอราวัณกระจายรถพยาบาลพร้อมทุกจุดที่เสื้อแดงเคลื่อนขบวนผ่าน

ศูนย์เอราวัณกระจายรถพยาบาลพร้อมทุกจุดที่เสื้อแดงเคลื่อนขบวนผ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด สธ. ชี้มี พ.ร.บ.สาธารณสุขห้ามไม่ให้ส่งเสียงเดือดร้อนรำคาญ แต่การเคลื่อนขบวนบีบแตรและใช้เครื่องเสียงดังของกลุ่มเสื้อแดงเป็นแค่ช่วง สั้นๆ ไม่กระทบสุขภาพผู้รับเสียง ขณะที่ศูนย์เอราวัณกระจายรถพยาบาลพร้อมทุกจุดที่เสื้อแดงเคลื่อนผ่านพร้อม สำรองรถฉุกเฉินอีก 46 คัน

นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนขบวนทั่วกรุง บีบแตรรถ ใช้เครื่องเสียงว่า ตามกฎหมายแล้วมีการออกกฎหมายครอบคลุมในทุกเรื่อง การส่งเสียงเป็นเหตุให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ มีพระราชบัญญัติสาธารณสุขห้ามไม่ให้ทำกิจการที่เป็นเหตุรำคาญ โดยกระทรวงสาธารณสุขมอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแล การบังคับใช้กฎหมายจึงขึ้นกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) อย่างไรก็ตาม การใช้เสียงดังขณะเคลื่อนขบวนของกลุ่มเสื้อแดง เป็นช่วงสั้นๆ ไม่ได้ส่งเสียงดังเป็นเวลานาน ผู้รับเสียงจึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก สำหรับการดูแลสุขภาพของผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง หลังจากที่กระทรวงฯ ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้ผู้ชุมนุมไปแล้ว ผู้ชุมนุมก็มีทีมแพทย์พยาบาลดูแลกันเอง หากต้องการความช่วยเหลือใดเพิ่มเติมก็ขอให้ติดต่อมายังกระทรวงฯ

ด้านศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) รายงานการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงล่าสุด เมื่อเวลา 13.15 น. ว่า ศูนย์เอราวัณได้จัดรถพยาบาลฉุกเฉินออกประจำตามเส้นทางที่ผู้ชุมนุมเคลื่อน ผ่าน ได้แก่ แยกฟอร์จูน 2 คัน วงเวียนใหญ่ 1 คัน แยกลาดพร้าวเลียบทางด่วน 1 คัน หน้าห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว 1 คัน แยกคลองตัน 5 คัน หน้าตลาดคลองเตย 4 คัน ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ (สีลม) 1 คัน แยกอโศก-เพชรบุรี 1 คัน ใกล้โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 2 คัน และแยกสะพานขาว 3 คัน นอกจากนี้ จัดรถพยาบาลเตรียมพร้อมสนับสนุนกรณีมีผู้เจ็บป่วยฉุกเฉิน อีก 46 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook