ไอทีเอฟมั่นใจไทยพร้อมจริง

ไอทีเอฟมั่นใจไทยพร้อมจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จัดประชุมใหญ่สามัญไม่หวั่นการเมืองป่วน

เมื่อ 18 มี.ค. ที่ห้องประชุมลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ และรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2011 ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ในระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย. 2554 หลังไอทีเอฟส่งผู้แทน คือ น.ส. วิคกี้ เฟคซี มาตรวจสถานที่ที่จะใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมและพอใจกับการเตรียมพร้อมของประเทศไทย

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ในการมาตรวจสถานที่ครั้งนี้ น.ส.วิคกี้ ยังได้ตรวจความพร้อมด้านการคมนาคม รวมไปจนถึงที่พักโรงแรม ซึ่งไทยเสนอไป 3 แห่ง คือ แกรนด์ไฮแอท เอราวัณ, อินเตอร์คอนติเนนตัล และโฟร์ซีซั่น สร้างความพึงพอใจให้กับผู้แทนไอทีเอฟเป็นอย่างมาก เนื่องจากสถานที่ทุกแห่งมีความพร้อม สะดวกสบาย และทันสมัย ได้มาตรฐานระดับโลกทั้งสิ้น

สำหรับการประชุมดังกล่าว คาดว่าจะมีผู้แทนเดินทางมาร่วมกว่ 500 คน จาก 200 ประเทศทั่วโลก ซึ่งสาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ นอกจากจะมีการปรับปรุงกฎกติกาการเล่นเทนนิสแล้ว ยังเป็นการประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกตั้งประธาน ไอทีเอฟ คนใหม่ รวมถึงกรรมการบริหาร หรือบอร์ดไอทีเอฟ ชุดใหม่ จำนวน 13 คน และอาจจะมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันเทนนิสทีมชาย ชิงแชมป์โลก เดวิสคัพ 2012 ที่กรุงเทพฯ ด้วย และหลังจากจบการประชุมจะต่อเนื่องด้วยการแข่งขันเทนนิสอาชีพชายคือ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011 ระหว่างวันที่ 25 ก.ย.-2 ต.ค. ซึ่งในช่วงนั้นจะเป็นช่วง เวลาที่คนสำคัญของวงการเทนนิสโลกมารวมอยู่ที่เมืองไทย มาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

ด้านผู้แทนไอทีเอฟ กล่าวว่า จากการตรวจสถานที่จัดการประชุมใหญ่ของไอทีเอฟ ตนพอใจอย่างมากเพราะมีความพร้อมทุกด้าน ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินใจในการเลือกสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง หลังจากเดินทางกลับไปแล้ว ตนจะรวบรวมข้อมูลเสนอต่อ บอร์ดไอทีเอฟ เพื่อพิจารณาต่อไป สำหรับเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทย ซึ่งมีความวุ่นวายต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้วนั้น ไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะตั้งแต่เดินทางมาประเทศไทย เมื่อ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่เจอเหตุการณ์รุนแรงอะไร ประเทศไทยยังเป็นเจ้าภาพต่อไปได้ นอกจากนี้ยังมองว่า กรุงเทพฯ น่าอยู่มากขึ้น เนื่องจากรถไม่ติดเหมือนที่ผ่านมา

ขณะที่ ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อุปนายกลอนเทนนิสฯ กล่าวว่า ในปีนี้จะมีการประชุมใหญ่ของ ไอทีเอฟ ที่กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงเดือน ส.ค. นายสุวัจน์ ได้มอบหมายให้ตนพาคณะทำงานชุดใหญ่เดินทางไปดูงานเพื่อเตรียมความพร้อมของไทยด้วย ซึ่งการประชุมครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งของวงการเทนนิสไทย ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทยด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook